Từ vụ bé trai t.ử v.ong trên xe: Cha mẹ hãy dạy con 4 kỹ năng thoát hiểm này

( PHUNUTODAY ) - 4 kỹ năng giúp trẻ thoát khỏi nguy hiểm khi bị bỏ rơi trên xe ô tô một mình dưới đây sẽ giúp bé thoát khỏi vòng tay tử thần trong gang tấc.

 

Thứ nhất, hãy bấm còi xe

Một trong những kỹ năng giúp cho trẻ thoát hiểm khi bị bỏ rơi trogn xe ô tô là trẻ nên sử dụng còi xe. Khi trẻ bấm còi xe sẽ giúp cho người bên ngoài biết rằng có người còn trong xe và cần sự giúp đỡ. Việc trẻ bấm còi xe cũng giúp người lớn chú ý tới trẻ và giúp trẻ thoát khỏi xe giải thoát sự nguy hiểm

Vì vậy, cha mẹ nên dạy trẻ vị trí của còi xe và cách bấm còi xe khi ở trong ô tô một mình.  Cha mẹ nên hướng dẫn con mình một cách cụt thể để bé có thể thoát khỏi nguy hiểm khi cần thiết

Thứ hai, hãy mở cửa sổ của xe

Khi trẻ ở trong xe một mình dù xe bị đóng kín, tài xế đã khóa xe thì khi ở trong xe vẫn hoàn toàn có thể mở được cửa sổ của xe để kêu cứu mọi người xung quanh tới và giải thoát mình ra khỏi ô tô khi cần thiết.

Dậy trẻ cách mở cửa kính xe

Dậy trẻ cách mở cửa kính xe

Cha mẹ nên dạy trẻ cách mở cửa xe ô tô đẻ trong tình huống cần thiết trẻ có thể biết cách mở cửa kính và vẫy tay ra ngoài hoặc hét to để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh tới giải thoát mình

Thứ ba: Đứng ở phần kính trước kêu gọi giúp đỡ

Khi trẻ ở trong xe một mình với những cửa kính xe màu tôi có thể hạn chế nắng nhưng cũng sẽ khiến người ngoài khó nhìn vào bên trong xe. Tuy nhiên, nếu trẻ đến gần phần cửa kính trước vô lăng và cố gắng phát tín hiệu cầu cứu ra bên ngoài thì vẫn có thể thu hút được sự chú ý của mọi người, giúp trẻ thoát được nguy hiểm trong gang tấc.

Trong mọi trường hợp cha mẹ nên dạy con mình những kỹ năng sinh tồn cần thiết giúp trẻ thoát được nguy hiểm trong những tình huống cần thiết.

Dạy trẻ đến của kính trước vô lăng kêu gọi cầu cứu

Dạy trẻ đến của kính trước vô lăng kêu gọi cầu cứu

Thứ tư: Kĩ năng phá kính ô tô

Trong những gia đình có sở hữu xe ô tô riêng cần phải trang bị dụng cụ để phá kính xe trong những trường hợp cần thiết.  Các bậc phụ huynh nên trang bị dụng cụ phá kính ô tô trong xe và không quên dạy trẻ cách đập vỡ cửa sổ kính trên ô tô để tự thoát thân nếu chẳng may bị bỏ quên trong xe một mình không có người lớn bên cạnh.

Khi các trường hợp trên không khả thi thì ba mẹ có thể hướng dẫn bé cách tìm các dụng cụ, đồ vật khác trong xe sau đó tìm cách phá kính ô tô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link