Người bán vịt chẳng khi nào bật mí: Bí quyết chọn vịt ngon không nuôi tăng trọng, không tiêm nước

( PHUNUTODAY ) - Thịt vịt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng ăn thanh nhiệt rất tốt cho sức khỏe. Với mẹ nhỏ này các chị em sẽ lựa chọn được những con vịt ưng ý, không nuôi chất tăng trưởng.

Kiểm tra phần phao câu vịt

Khi bạn muốn mua vịt ngon thì cách tốt nhân nên chọn con vịt vẫn còn sống, bởi khi bạn mua vịt sống bạn có thể biết rõ vịt có ăn tăng trọng hay không. Vịt khỏe mạnh hãy nhiễm bệnh.

Bạn nên thử cầm vịt lên kiểm tra phần phao câu của nó khi mông nó không nhiều mỡ, không quá béo thì đó là vịt nuôi ngô bình thịt. Ngược lại bạn thấy mông vịt béo nhiều lớp mỡ vàng thì đó vịt nuôi tăng trọng.

Nhìn vào phao câu để biết vịt ngon

Nhìn vào phao câu để biết vịt ngon

Kiểm tra phần ức vịt

Một trong những nguyên tắc chọn vịt ngon là bạn cũng cần chú ý để chọn những con vịt có điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau, mình vịt béo, ức, phao câu tròn thì đó là một con vịt khỏe mạnh không nuôi tăng trọng và đã tới tuổi trưởng thành. Bạn không nên chọn vịt non quá vì vịt non khi ăn hay bị hôi và kém chất dinh dưỡng. Ngoài ra, khi bạn chọn vịt non quá thì phần lông khá nhiều khiến khâu chế biến mất nhiều thời gian hơn.

Vịt nên chọn con săn chắc

Vịt nên chọn con săn chắc

Nhìn vào mùa da của vịt

Khi đi chợ bạn muốn chọn vịt thật ngon thì bạn nên chọn con vịt có da còn nhiều trơn láng vì đó là vịt mới giết mổ. Bạn hãy dùng tay ấn vào thân con vịt nhất là vùng phao câu xem có nhiều dịch chảy ra không nếu bạn thấy có nhiều dịch trong chảy ra thì đó là vịt được tiêm nước không nên lựa chọn bởi vịt ăn sẽ nhão kém hấp dẫn sau khi chế biến.

Bạn nên chọn một con vịt có ức tròn, da cổ và da bụng dày, xách nặng tay và mọc đủ lông thì sẽ ngon hơn. Bởi con vịt này đã trưởng thành thịt săn chắc khi chế biến thịt vịt ít bị hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link