Người bán ổi không bao giờ bật mí cho bạn: Cách chọn ổi ngon chuẩn hàng xịn, giòn ngọt, ăn là mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn sẽ chọn được những quả ổi ngon không bị nhiều hạt, chát vỏ, hay nhạt vị.

Hình dáng và vỏ ổi

Khi chọn mua ổi bạn nên chú ý tới dáng quả ổi phát triển cân đối hài hòa, cầm chắc tay, không bị méo lệch thì là ổi ngon nên lựa chọn để mua.

Khi bạn chọn ổi quan trọng là nhìn vào vỏ khi một quả ổi ngon thì da thường có vân, sần sùi lồi lõm một chút đó là ổi già ngọt. Nếu bạn nhìn vào thấy da sần thì chọn trước vì đó là trái ổi có phần thịt nhiều hơn phần hạt khi ăn sẽ bị cứng ít cùi. Khi bạn thấy quả ổi trơn nhẵn, nhìn mềm mướt, thiếu cảm giác rắn rỏi khi ăn ổi sẽ bị nhạt.

Màu sắc quả ổi

Khi đi chợ bạn muốn chọn được quả ổi ngon nhất thì bạn nên chọn những quả có độ xanh nhất định vì những quả này vẫn còn giòn và giữ được vị chua ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, có nhiều người thích ăn ổi mềm thì nên chọn quả ổi hơi chín vàng sẽ mềm và ngọt hơn.

Chọn ổi nặng tay

Chọn ổi nặng tay

Rốn của quả ổi

Muốn mua ổi ngon bạn hãy nhìn vào rốn ổi là phần thấp nhất quả ổi, nơi vẫn còn lại dấu vết của nhụy và nhị hoa thì đó là quả ổi mới hái tươi ngon. Khi bạn thấy rốn ổi giãn tỉ lệ thuận với độ chín của quả ổi, nếu thấy lỗ giãn càng to thì ổi càng chín già ổi ăn sẽ ngọt.

Trọng lượng, độ cứng của ổi

Các chị em khi đi chơi mua ổi nên cầm thử quả ổi lên tay và thử trọng lượng của quả ổi. Hoặc bạn có thể dùng tay ấn thử vào ổi nếu quả ổi ngon sẽ chắc tay và không dễ bị nẫu.

Chọn ổi vỏ hơi sần sẽ ngon hơn ổi nhẵn

Chọn ổi vỏ hơi sần sẽ ngon hơn ổi nhẵn

Khi bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào bề mặt vỏ quả ổi, nếu thấy cảm giác giòn cứng, thì quả ổi sẽ tươi ngon nên lựa chọn. Còn với quả ổi chín nẫu thì không nên lựa chọn dễ bị thối bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link