"Dân buôn" hoa quả tiết lộ cách phân biệt táo Mỹ và táo Trung Quốc đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Để phân biệt giữa táo Mỹ và táo Trung Quốc, chị em khi đi chợ cần chú ý những điểm dưới đây.

Quan sát hình dáng quả táo

Táo nhập khẩu cao cấp có dáng hơi vuông, góc cạnh, màu vàng kem và màu đỏ xen lẫn với nhau, (hoặc màu đỏ thẫm điểm các chấm đỏ hồng).

Trong khi đó, Táo Trung Quốc quả hình tròn, màu hồng phấn hoặc hồng nhạt, thường bọc trong lớp xốp, trên đầu có bột trắng li ti.

Ngoài ra, kiểm tra độ giòn của táo cũng là một cách để phân biệt táo Mỹ và táo Trung Quốc. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy áp quả táo vào tai, búng nhẹ, âm thanh phát ra đanh chứng tỏ độ giòn của táo rất cao. Đây chính là đặc điểm của táo nhập khẩu mà táo Trung Quốc không có.

Phân biệt dựa vào mùi vị

Kinh nghiệm của nhiều người tiêu dùng thường xuyên mua táo Mỹ cho biết, táo Mỹ có mùi thơm, ngọt đậm đà, thịt táo giòn, chắc và nhiều nước. Còn táo Trung Quốc thường không có mùi thơm, ăn hay bị xốp, bở, không ngọt đậm.

tao-trung-quoc-va-tao-my-01

Trên thị trường hiện nay, táo Mỹ thường có 3 loại là táo đỏ, táo xanh, táo gala, vì thế cách nhận biết mỗi loại sẽ có sự khác nhau.

Đối với loại táo đỏ (Fuji)

Quả táo đỏ Mỹ cầm rất chắc tay, không nhẹ như táo Trung Quốc.

Trong khi táo đỏ Trung Quốc thường có vỏ màu hồng phấn thì táo Mỹ có màu đỏ điểm các chấm đỏ hồng cho tới đỏ đậm ở trên bề mặt vỏ táo, màu sắc đẹp, sặc sỡ.

Táo Trung Quốc thường xốp, bở, không ngọt. Còn táo Mỹ sẽ có mùi thơm đặc trưng, ăn giòn và nhiều nước.

Đối với loại táo xanh

Táo Mỹ có vỏ màu xanh đậm, còn táo Trung Quốc có màu xanh nhạt hơn. Khi ăn, táo Mỹ sẽ giòn, ngọt. Trong khi đó, táo Trung Quốc thường có vị chát ở lưỡi dù đã gọt vỏ.

Đối với táo Gala

Về hình thức, táo Gala Mỹ và Trung Quốc không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, hương vị lại không hề giống nhau. Táo Gala Trung Quốc thường xốp, vị nhạt thì táo Mỹ nhiều nước, giòn và có độ ngọt nhất định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link