3 bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tươi lâu và không gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm này giúp chị em nội trợ biết cách bảo quản thực phẩm đúng cách, tươi lâu và không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Luôn để nhiệt độ dưới 4.5 độ C

Khi bạn muốn loại bỏ độc tố của nhiều loại vi khuẩn trong thực phẩm bạn cần phải để tủ lạnh đạt chuẩn thì thực phẩm mới không bị hư hỏng, ôi thiu. Nếu bạn để thực phẩm dưới ngăn mát thì nhiệt độ cần là dưới 4.5 độ C ở ngăn mát và còn thực phẩm ở ngăn đá thì cần nhiệt độ -16 độ C mới đủ lạnh.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Khi sử dụng tủ lạnh muốn thực phẩm an toàn, không bị hư hỏng không nhiễm khuẩn thì bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh. Trung bình mỗi tháng bạn nên vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 lần để hạn chế tối đa sự trú ngụ của vi khuẩn có hại cho sức khỏe của bạn và cũng giúp thực phẩm được bảo quan an toàn hiệu quả hơn.

Nên bảo quản thực phẩm trong túi nilon hoặc hộp

Nên bảo quản thực phẩm trong túi nilon hoặc hộp

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm 1 hộp muối nở mở nắp ở trong tủ lạnh để hạn chế mùi hôi có trong tủ lạnh giúp tủ lạnh khi mở ra có mùi thơm dễ chịu.

Những thực phẩm cấm kỵ để trong tủ lạnh

Khi bạn muốn bảo quản thực phẩm tốt thì bạn cần hiểu rõ được đặc tính của thực phẩm đó. Có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng khi để vào tủ lạnh lại có thể sản sinh độc tố, gây hại cho sức khỏe nhưng các bà nội trợ vẫn hồn nhiên cho vào tủ lạnh.

Ngăn mát nên để tối đa 4,5độ

Ngăn mát nên để tối đa 4,5độ

Đó là các loại thực phẩm như cà chua, hành tây, cà phê, ớt, tỏi, khoai tây, bánh mì, mật ong, chocolate thì đừng bao giờ bỏ vào tủ lạnh kẻo rước bệnh. Bạn chỉ cần để những thực phẩm này ở nơi thoáng mát là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link