Người có 3 loại "tư duy nghèo túng" này, suốt đời không "ngóc đầu" dậy được

21:35, Thứ hai 19/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ thấy, những người thực sự thành công sẽ không "dính: vào 3 loại “tư duy nghèo tùng” này. Những người thành công không chắc chắn họ có tư duy cởi mở và cầu tiến.

Dưới dây là 3 loại "tư duy nghèo túng", khiến suốt đời không "ngóc đầu" dậy được:

1. Tư duy cố chấp

Có một loại người, an toàn với hiện trạng, bướng bỉnh ý kiến của riêng mình. Họ thường xuyên quen nhìn mọi thứ dưới góc nhìn hạn hẹp.

Họ tin rằng, các đặc điểm của một cá nhân, hoặc tốt, hoặc xấu không thể thay đổi, dù cho có nỗ lực nhiều thế nào đi nữa.

Họ là những người theo chủ nghĩa kinh nghiệm, có thói quen tự cho mình là người từng trải, bất cứ ai xung đột với những tư tưởng đã có của họ thì thường là bỏ cuộc.

Tất cả mọi thứ bị ràng buộc trong thói quen cũ, bướng bỉnh trong khung, luôn luôn với một loại tư duy cố định để suy nghĩ về vấn đề, một đời tầm thường.

Những người thực sự thành công sẽ không

Những người thực sự thành công sẽ không "dính: vào 3 loại “tư duy nghèo tùng” này. (Ảnh minh họa)

2. Tư duy thiển cận

Đối với những người thiển cận, họ chỉ biết theo đuổi những lợi ích trước mắt, chỉ có một cái nhìn một chiều về cuộc sống và không biết nhìn xa trông rộng.

Có một câu chuyện nhỏ sau:

"Henry sống trong một gia đình nghèo, anh ấy có năng khiếu bóng bầu dục rất giỏi và được huấn luyện viên đánh giá cao.

Một lần, một người bạn giới thiệu Henry đi làm thêm và kiếm được 3,25 đô la trong một giờ. Henry đã rất xúc động, và đổi hướng muốn hưởng thụ cuộc sống mà không cần nỗ lực, áp lực thêm nữa.

Khi huấn luyện viên biết được suy nghĩ của anh, ông tức giận nói: Từ bây giờ, em sẽ có cả cuộc đời để làm việc. Nhưng em có thể tham gia cuộc thi bao nhiêu ngày? Giá của một giấc mơ có trị giá 3,25 đô la một giờ không?

Henry tỉnh táo, cống hiến hết mình cho việc đào tạo, sau khi tốt nghiệp đại học, gia nhập đội bóng Denver Broncos nổi tiếng và trở thành một ngôi sao bóng đá tỏa sáng.

Rõ ràng, Henry trước đây đã có một suy nghĩ thiển cận.

3. Tư duy tiêu cực

Một số người sống không hạnh phúc, đó là rơi vào cái bẫy của suy nghĩ tiêu cực.

Họ thậm chí còn phàn nàn ngay cả cha mẹ của họ – những bậc phụ huynh không có quyền lực và cũng không phải là một người giàu có.

Không cầu tiến, không nắm bắt được cơ hội, ngay cả tất cả niềm vui và hạnh phúc mà mình thực sự có được đều không thỏa mãn, thử nghĩ người như vậy làm sao có thể thay đổi hiện trạng đây?

Vàng bạc tiền của, cửa hàng nhà cửa, tài sản đều không đủ để đứng lên, chỉ có tư duy tích cực mới là cách cơ bản để có được một cuộc sống tích cực.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: 3 kiểu người