Người có "tam tướng" không giàu cũng vượng, đó là tướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Những gì chúng ta luôn tìm kiếm chính là những gì chúng ta vốn có, chúng ta luôn ngó đông ngó tây và bỏ lỡ những gì mình muốn, đây là lý do khiến chúng ta khó có được thứ mình muốn.

Những tướng mạo mà tổ tiên nhắc đến trong nhân tướng học không chỉ là những đặc điểm bên ngoài, mà chúng còn phản ánh tính cách, tâm hồn, và cả số phận của mỗi người. Dưới đây là phân tích sâu hơn về ba tướng mạo: tướng tự tin, tướng hiền lành và tướng khiêm nhường.

Tự tin giúp bạn vượt qua những rào cản của chính bản thân

Tự tin giúp bạn vượt qua những rào cản của chính bản thân

Tướng tự tin - tướng của sự tự tin, mạnh mẽ

Tướng tự tin, hay còn gọi là tướng của sự mạnh mẽ, thường được liên kết với khuôn mặt hình gỗ. Đặc điểm này không chỉ thể hiện sự kiên cường, quyết đoán trong cuộc sống mà còn phản ánh khả năng đối mặt và vượt qua khó khăn. Người sở hữu tướng này thường có các đặc điểm như:

Xương quai hàm rõ ràng, góc cạnh: Điều này tượng trưng cho sức mạnh và quyết tâm.

Mắt sáng và đầy tự tin: Ánh mắt thể hiện sự chắc chắn và niềm tin vào bản thân.

Mũi cao, dáng vẻ quyết đoán: Mũi là biểu tượng của sức mạnh ý chí và khả năng lãnh đạo.

Tướng hiền lành - tướng của sự bình yên, tốt bụng

Tướng hiền lành, hay tướng của sự bình yên, thường gắn liền với hình lửa, tượng trưng cho sự ấm áp và tính cách mềm mỏng. Những người sở hữu tướng hiền lành thường có các đặc điểm sau:

Khuôn mặt tròn, da dẻ mịn màng: Điều này phản ánh tính cách ấm áp, thân thiện và dễ gần.

Đôi mắt to tròn, ánh nhìn dịu dàng: Mắt là cửa sổ tâm hồn, ánh mắt hiền lành thể hiện lòng tốt và sự đồng cảm với người khác.

Nụ cười tỏa sáng: Một nụ cười rạng rỡ có thể làm dịu đi bầu không khí căng thẳng, thể hiện sự chân thành và lòng tốt.

Hiểu rõ bản thân

Được khắc trên lintol của Đền thờ Apollo ở Hy Lạp là hai chữ khi dịch ra có nghĩa là "Biết mình".

Trong cuộc sống, nhiều người có thói quen dùng kinh lúp để quan sát, đánh giá người khác nhưng lại ít khi sẵn sàng khám phá bản thân, họ tưởng mình hiểu rõ về mình nhưng thực ra lại chỉ đang nhìn xuyên qua lớp sương mù.

Bằng cách này, mọi người dường như đã quên rằng mệnh đề lớn nhất của một người trong suốt cuộc đời là phải hiểu rõ bản thân mình, như Lão Tử đã nói: "Biết người là kẻ trí, biết mình là kẻ khôn ngoan."

Các nhà tâm lý học Mỹ từng tiến hành một thí nghiệm xác nhận rằng con người có những sai lệch lớn trong cách đánh giá của chính họ.

Các nhà tâm lý học Mỹ từng tiến hành một thí nghiệm xác nhận rằng con người có những sai lệch lớn trong cách đánh giá của chính họ.

Họ tìm thấy 25 người biết rõ về nhau và yêu cầu họ xếp hạng bản thân và những người khác theo 9 khía cạnh.

9 khía cạnh này là sự tao nhã, hài hước, thông minh, hòa đồng, gọn gàng, sắc đẹp, kiêu ngạo, hợm hĩnh và thô lỗ.

Cuối cùng, người ta phát hiện ra rằng 25 người này có xu hướng phóng đại điểm mạnh và che đậy khuyết điểm của mình ở những mức độ khác nhau.

Chẳng hạn, một người cho rằng anh ta đứng đầu bảng xếp hạng về "sự tao nhã", nhưng trnong bảng đánh giá của 24 người còn lại về "sự tao nhã", anh lại xếp cuối cùng.

Có người từng nói:

"Biết mình là điểm khởi đầu và kết thúc của mọi sự nghiệp. Cuộc đời là hành trình khám phá bản thân. Có người nói rằng mặt trời luôn ở phía bên kia, tạo thành một vòng cung trên đường. Bản thân tôi luôn ở phía bên này của con đường, nhưng tôi sẽ không bao giờ mất niềm tin với ánh mặt trời."

Đúng vậy, muốn làm chủ cuộc sống của mình, trước tiên bạn phải nhận thức được chính mình, không được coi thường bản thân, nhưng cũng không được đánh giá quá cao bản thân.

Chỉ khi biết nhận ra điểm mạnh của bản thân, con người ta mới có thể đạt được kết quả mà không kiêu ngạo, nóng nảy, dũng cảm đứng lên khi gặp thất bại, tận dụng hoàn cảnh để làm chủ bánh lái cuộc đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link