Bé trai 10 tháng người lạnh toát “ra đi” trong giấc ngủ, bài học đắt giá cho sai lầm nhiều cha mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bé trai 10 tháng tuổi đã ra đi bởi tư thế nằm sấp của mình, khiến cha mẹ vô cùng hối hận.

Sự ra đi của bé trai này chính là lời cảnh báo cho các cha mẹ về tư thế ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh. Em bé 10 tháng tuổi Mikhael Sufyan Muhammad Syafiq được tìm thấy nằm úp mặt và bất tỉnh trong chiếc nôi tại nhà của người giữ trẻ. Cô Nur cho biết mình cũng đã dặn người giữ trẻ nên theo dõi Mikhael cẩn thận hơn vì bé đang bị cúm.

"Ở nhà, Mikhael ngủ nghiêng hoặc úp mặt, nhưng chúng tôi không dùng nôi. Người giữ trẻ đã yêu cầu tôi mang một cái nôi đến nhưng tôi từ chối".

Báo cáo ban đầu tiết lộ rằng Mikhael chết do chất nhầy trong phổi khiến bé bị khó thở, ngoài ra còn có chảy máu trong ruột của bé nhưng không có yếu tố tội phạm nào được tìm thấy trong vụ việc.

Nên chọn chăn an toàn cho bé

Nên chọn chăn an toàn cho bé

Các chuyên gia cảnh báo về chăm sóc giấc ngủ an toàn của trẻ

Tránh để bé nằm sấp: Tư thế ngủ tốt nhất dành cho bé sơ sinh là nằm ngửa. Nằm ngửa giúp bé hít thở tốt hơn và giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh so với tư thế ngủ nghiêng và nằm sấp. Bé nằm sấp cũng dễ bị ngạt thở do úp mặt vào gối hay mặt nệm.

Lưu ý khi sử dụng chăn: Bí quyết để dùng chăn đắp cho trẻ sơ sinh là chọn loại chăn mỏng, nhẹ, có khả năng thấm hút mồ hôi và thông thoáng. Khi đắp chăn cho bé, mẹ chỉ nên đắp đến phần ngực và cố định các góc còn lại của chăn bằng cách giắt xuống phía dưới nệm. Bằng cách này, dù bé có đạp nhiều trong lúc ngủ, chăn cũng không phủ lên đầu bé gây ngạt thở.

Nên lưu tư thế ngủ cho bé

Nên lưu tư thế ngủ cho bé

Nhiệt độ phòng thích hợp: Nguyên nhân phổ biến nhất khiến bé sơ sinh ngủ không sâu giấc chính là việc mẹ ủ ấm quá mức. Nóng bức cũng có thể khiến trẻ sơ sinh bị sốt. Mẹ nên mặc quần áo rộng, thoáng cho trẻ và duy trì không khí thoáng mát nơi bé ngủ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm rõ nên chỉnh nhiệt độ bao nhiêu và làm thế nào để đảm bảo sức khỏe cho bé khi dùng điều hòa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn