Người đàn ông "khóc ròng" vì phải dự 23 đám cưới trong 1 tuần, tốn gần 17 triệu tiền mừng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, chia sẻ của người đàn ông ở Trung Quốc cho biết, mình phải dự 23 cái đám cưới trong vòng 1 tuần đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Theo đó, anh này tên Lei, sống tài Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Trong 1 tuần, tính từ ngày 1- 8/10, anh đã được mời dự 23 cái đám cưới từ họ hàng cho đến bạn bè.

Được biết, đây được gọi là "Tuần lễ vàng" tại Trung Quốc. Anh Lei cho hay, mọi năm đến "Tuần lễ vàng" ngày Quốc khánh, anh sẽ nhận được vài lời mời dự đám cưới. Thế nhưng, năm nay, anh tá hỏa khi nhận được 23 tấm thiệp hồng.

"Trong khi hàng trăm triệu dân Trung Quốc tất bật lên kế hoạch tận dụng tối đa 8 ngày nghỉ, tôi phải chia thời toàn thời gian để dự đủ các đám cưới trong suốt thời gian nghỉ lễ".

Với 23 đám cưới, tổng số tiền mừng mà anh bỏ ra tốn khoảng 4.800 tệ (khoảng 16,8 triệu đồng). Đáng nói, số tiền này còn nhiều hơn lương hàng tháng của Lei. Và, đấy còn chưa phải là danh sách đầy đủ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo anh Lei, vất vả mãi mới có được ngày nghỉ lễ thì lại không được nghỉ ngơi, hơn nữa lại còn tốn tiền. Vốn dĩ đi đám cưới mệt hơn cả tăng ca, làm bản thân lao lực, mệt mỏi nhưng cũng chỉ vài ngày.

Anh Lei bộc bạch, mừng tiền là một chuyện, nhiều đám cưới như vậy nên không thể phân thân đi hết được. Nhà anh có 6 người, phân mỗi người đi hết cũng không xuể.

"Những đứa trẻ trong đại gia đình tôi đều đã trưởng thành và sẽ còn tổ chức đám cưới trong những ngày lễ, vì vậy, tôi không thể kiểm kê hết tổng số tiền mừng cưới", anh Lei nói.

Anh cũng tâm sự thêm, trong những ngày nghỉ lễ này, gia đình anh hầu như không ờ nhà. Từ ngày 30/9, họ đã đi mua sắm thực phẩm, thế nhưng đến ngày 10/10, thức ăn trong tủ lạnh vẫn còn nguyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link