Những âm thanh khiến thai nhi thích thú vui vẻ, mẹ hãy thường xuyên làm cho bé

( PHUNUTODAY ) - 4 âm thanh dưới đây rất tốt cho sự phát triển thính lực cũng như khả năng tư duy của bé, mẹ bầu có thể thường xuyên làm để giúp thai của mình thông minh hơn.

Tiếng nói yêu thương của mẹ

Thai nhi khi được hơn 20 tuần là có thể nghe được những âm thanh quen thuộc mỗi ngày của con. Nếu bạn thường xuyên trò chuyện với bé hoặc hát cho bé nghe con sẽ có cái cảm giác an toàn mà không giải thích được.

Các bà mẹ có thể nói chuyện với bé ở mọi lúc, mọi nơi chẳng hạn như lúc tắm, xem TV, ăn sáng, đi ra ngoài, mua sắm,... Mẹ hãy coi bé là một người bạn của mình để có thể giao tiếp. Em bé khi nghe được giọng nói của mẹ, thai nhi có thể phản ứng lại bằng những chuyển động của mình.

Tiếng nói yêu thương của cha

Thai nhi khi nghe được những âm thanh thích hợp nhất cho thai nhi trong bụng mẹ là có tần số thấp và trung bình, trong khi giọng nói của bố chủ yếu là tần số thấp và trung bình.

Những âm thanh thai nhi thích nghe

Những âm thanh thai nhi thích nghe

Chính vì vậy, cha hãy thường xuyên trò chuyện, tương tác với em bé trong bụng mỗi ngày không chỉ tăng cường sự gắn kết giữa cha và con mà còn làm cho em bé quen với giọng của cha. Những trao đổi của người cha đối với bé giúp bé cảm nhận được nhiều sự gắn bó gắn kết giữa mình và cha mẹ.

Tiếng nhạc nhẹ nhàng du dương

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, người mẹ hát hoặc cho thai nhi nghe nhạc tương đương với một loại "miễn dịch trước khi sinh" cho thấy khi các mẹ bầu có thể nghe hoặc cho thai nhi nghe một số bài hát có tiết tấu nhẹ nhàng, tốt nhất là bài hát không lời sẽ giúp em bé sinh ra thông minh hơn.

Mẹ nên chọn mhững ca khúc được chọn phải nhẹ nhàng, dịu êm, nhất là những bài hát hoặc những giai điệu tương tự như nhịp tim của mẹ vì đây là âm thanh mà thai nhi thích nghe nhất.

Những âm thanh tốt cho thai nhi

Những âm thanh tốt cho thai nhi

Âm thanh chim hót, suối chảy

Khi thai nhi được khoảng 5 tháng những am thanh của thiên nhiên, bao gồm tiếng ếch, tiếng ong vo ve, tiếng chim và tiếng nước chảy,... đều mang tới những trải nghiệm thú vị cho bé

Nếu nghe được những âm thanh này chúng mang đến cảm giác yên tĩnh và thư thái, thai nhi sẽ được thư giãn và tăng khảng năng tư duy sáng tạo của mình sau khi ra đời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn