Phụ nữ tuyệt đối nên tránh xa những thói xấu này trong hôn nhân kẻo khiến chồng bực mình, rạn nứt tình cảm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thích 'nhai' lại mọi chuyện cho dù nó đã xảy ra từ rất lâu rồi. Đôi khi chồng chỉ mắc một lỗi nhỏ ở hiện tại họ cũng sẵn sàng lôi cả chuyện quá khứ ra để chỉ trích. Thật lòng đàn ông chẳng bao giờ thích ở bên cạnh người phụ nữ nhiều chuyện như vậy cả.

1. Tranh cãi không ''đẹp''

Muốn hạnh phúc thì các cặp vợ chồng không nhất thiết phải giảm tranh cãi mà chỉ cần tranh cãi một cách tốt hơn. Đó là miêu tả cảm giác và nhu cầu của mình chứ không phải là quy chụp người bạn đời đã sai lầm. Thông thường khi để tranh cãi xảy thì phụ nữ thường bắt đầu tranh luận những điều tiêu cực. Thay vì cay nghiệt những câu nói như: "Sao anh lúc nào cũng không cẩn thận thế'' sẽ khiến chồng ngày càng chán vợ hơn mà thôi.

2. Kể chuyện gia đình mình cho người khác nghe

Có những chuyện bạn nghĩ là vô hại như phàn nàn, kể xấu về chồng con, gia đình với bạn vè và người thật thì đó lại là chuyện dễ dàng phá vỡ niềm tin nơi chồng bạn. Đàn ông họ thường cảm thấy nhục nhã và tổn thương khi vợ bê chuyện gia đình đi để kể lể với người thứ 3. Chính vì thế mà họ càng có tâm lý chán vợ, muốn đi tìm người phụ nữ khác để giãi bày tâm sự.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Phóng đại và nói quá mọi việc

Đa số phụ nữ đều thích phóng đại và nghĩ quá về mọi việc, dù đó là việc nhỏ nhưng qua truyền đạt của phụ nữ thì nó lại trở nên cực kỳ nghiêm trọng.

Nếu như chồng chưa kịp nghe điện thoại thì họ sẽ lập tức nghĩ rằng chồng mình đang làm chuyện mờ ám. Hay đôi khi anh ấy không may mua món đồ mà mình dặn thì sẵn sàng quát mắng chồng vô tâm. Những chuyện như này càng khiến tình cảm vợ chồng ngày càng đi xuống hơn mà thôi. Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng dại mà mà lặp đi lặp lại thói xấu này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Nhai đi nhai lại mọi chuyện

Phụ nữ thích 'nhai' lại mọi chuyện cho dù nó đã xảy ra từ rất lâu rồi. Đôi khi chồng chỉ mắc một lỗi nhỏ ở hiện tại họ cũng sẵn sàng lôi cả chuyện quá khứ ra để chỉ trích. Thật lòng đàn ông chẳng bao giờ thích ở bên cạnh người phụ nữ nhiều chuyện như vậy cả.

5. Xem chồng như một đứa trẻ

Một vấn đề lớn mà khi đàn ông cảm thấy bất mãn với vợ anh ta chính là anh ta cảm giác mình đang bị vợ xem là trẻ con. Điều này khiến họ cảm thấy mình thua kém, vô dụng và bất bình. Chẳng người đàn ông nào muốn cưới người phụ nữ về để cô ta làm mẹ của mình cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn