Người đàn ông Trung Quốc tự tổ chức đám tang cho mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Trung Quốc không vợ con, sống một mình quyết định tự tổ chức đám tang để xem bao nhiêu người thực sự quan tâm đến ông.

Ông Zhang Deyang, sống ở thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông.chưa từng lập gia đình hay có con. Ông từng làm nhiều việc tốt nhưng "lại không được người làng chú ý". Chính vì lý do đó, ông quyết định chi 16.000 nhân dân tệ (hơn 2.500 USD) cho đám tang giả trên.

Theo văn hóa Trung Quốc, người chết được tin là vẫn có những yêu cầu như khi còn sống. Các gia đình không chỉ phải tổ chức tang lễ, mà còn phải thường xuyên đến viếng mộ. Họ thường đốt hương để cho người quá cố ăn và tiền vàng để người này tiêu xài ở thế giới bên kia. 

Zhang cho biết ông sợ khi chết rồi, chẳng có ai đến chăm sóc, phúng viếng cả. Vì vậy cách đây vài năm, ông xây ngôi mộ của chính mình trước khi quyết định làm đáng tang giả trong năm nay. 

Khoảng 40 người thân trong gia đình và hàng trăm khách từ các làng kế bên đã đổ xô đến đám tang của Zhang.

Người đàn ông Trung Quốc tự tổ chức đám tang cho mình
Ông clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Zhang cười tươi khi mọi người đến viếng đám tang

Tuy nhiên, Zhang dường như không chuẩn bị trước cho sự thật phũ phàng, khi nhiều ngày sau tang lễ giả, ông nhớ có khoảng 20 người thân, bạn bè không đến dù ông đã gửi lời mời. 

"Thật không ngờ có nhiều họ hàng, bạn bè lại thờ ơ với tôi đến thế. Việc đó vẫn khiến tôi đau lòng lắm", ông buồn bã nói.

Tại đám tang, ông Zhang Deyang tự bò trên mặt đất vào thẳng huyệt mộ giả mà ông đào trước sự chứng kiến của gia đình và người thân. Vây quanh ông, vô số những người đến xem lấy điện thoại ra để ghi lại cảnh tưởng kỳ dị này. Ông cũng không ngại đứng chụp ảnh cùng khách, một nụ cười rạng rỡ luôn hiện lên trên môi ông.

Bầu không khí khi đó không có chút gì ảm đạm, thê lương như những đám tang thông thường. 

Không những chỉ tổ chức đám ma giả, Zhang cũng tổ chức kèm luôn một lễ cưới giả với một phụ nữ đã khuất vì theo quan niệm truyền thống, xuống địa phủ mà không có vợ có chồng là xui xẻo.

Người đàn ông Trung Quốc tự tổ chức đám tang cho mình
Ông clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Zhang Deyang tự thuê người đến quỳ lạy trong đám tang của mình

Người dân địa phương có những phản ứng trái ngược trước sự việc này. "Bỏ tiền ra tổ chức buổi lễ này thật không đáng. Lẽ ra ông ấy nên dùng nó để làm từ thiện", một người đàn ông đến xem nói. 

Trong khi đó, một người khác thì tỏ ra hiểu và cảm thông với trạng thái tâm lý của ông Zhang lúc này. 

"Cả đời nỗ lực làm việc, đến giờ ông ấy vẫn chỉ có một mình, sống trong ngôi nhà trống trải. Vì những lý do đó, cảm giác chua xót, buồn bã cho bản thân cũng là điều dễ hiểu", người này nói.

Kỳ bí chùa Trinh Tiết và hòn đá tự lớn tại Hà Nam
Kỳ bí chùa Trinh Tiết và hòn đá tự lớn tại Hà Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài cái tên Trinh Tiết, xung quanh chùa còn có những câu chuyện và hiện tượng kỳ lạ khó lý giải mà điển hình nhất là hòn đá có khả năng tự lớn.
Những món ăn ngon nhưng
Những món ăn ngon nhưng "nặng mùi" nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thưởng thức đặc sản là một phần không thể thiếu của các chuyến du lịch, nhưng có những món “nặng mùi” tới mức các du khách chỉ ngửi thôi đã sợ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT