Người đầu tiên chữa khỏi HIV nhờ liệu pháp đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Timothy Brown, bệnh nhân nhiễm virut HIV được chữa khỏi duy nhất trên thế giới từ trước đến nay nhờ đột biến tủy xương.

Timothy Brown bị nhiễm HIV từ năm 1995. Dù sinh ra ở Mỹ anh nhưng được điều trị căn bệnh thế kỷ tại thủ đô nước Đức từ năm 2008.

Mô tả ảnh.
Timothy Brown - người đầu tiên chữa khỏi HIV nhờ liệu pháp đặc biệt.

Sau khi được trị xạ và cấy ghép tủy xương mới, cơ thể Brown đã được loại bỏ hoàn toàn virus HIV. Đây được coi là trường hợp duy nhất trên thế giới thoát khỏi lưỡi hái tử thần của HIV/AIDS.

Sau khi tiến hành thí nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh rằng đột biến di truyền trong tủy xương mà anh được hiến tặng là nhân tố quyết định giúp cơ thể Timothy Brown tiêu diệt hoàn toàn virus HIV. Theo đó, trị xạ chỉ giúp loại bỏ phần nào virus HIV, phần còn lại do dột biến của tủy xương được cấy ghép tiêu diệt.

Sự kết hợp trị xạ và gene đột biến kháng virus HIV có thể là chìa khóa dẫn tới việc chữa khỏi căn bệnh thế kỷ cho Timothy Brown nói riêng cũng như các bệnh nhân có H trong tương lai nói chung.

Một người Việt trúng số độc đắc 4800 tỷ đồng 
Một người Việt Nam sống tại Mỹ đã nhận được niềm vui cực lớn khi trúng số độc đắc trị giá 228,4 triệu USD, tức hơn 4.800 tỷ đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn