Người dễ đau ốm tuổi thọ ngắn thường có 3 biểu hiện này, nếu bạn có 1 cũng cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể của mình có 1 trong 3 dấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé kẻo bệnh tật bủa vây.

Bạn ho lâu ngày không khỏi

Nếu như bạn thấy dạo gần đây mình thường bị các cơ ho hành hạ thì rất có thể bạn đang bị viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản cấp và mãn tính. Những cơn ho thường xuyên có thể gây khó chịu cho đường hô hấp của  bạn.

Với những cơn họ này thì sau khi chữa trị trong một thời gian dài mà tình trạng ho vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn xuất hiện những dấu hiệu trầm trọng hơn như: tức ngực, khó thở thì có thể bệnh đã chuyển biến sang phổi. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, nếu bạn không sớm điều trị kẻo hối hận không kịp.

Cơn đau đầu choáng váng

Cơn đau đầu choáng váng

Bạn hay bị chóng mặt, choáng váng

Nếu như bạn thấy cơ thể mình thường xuất hiện những cơn chóng mặt thoáng qua khiến có thể là tình trạng tụt huyết áp, thiếu máu... Khi bạn gặp các triệu chứng chóng mặt xuất hiện thường xuyên xảy ra và kéo dài trên 30 phút thì bạn cần cảnh giác vì nó là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như xơ vữa mạch máu nặng, bệnh tim mạch...

Đồng thời, khi các động mạch não dần co cứng và bị thu hẹp lại, việc cung cấp máu lên não cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu như bạn không kịp thời chữa trị, tình trạng bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lẫn tuổi thọ của bạn, cực kỳ nguy hiểm.

Những cơn ho kéo dài cần đi khám

Những cơn ho kéo dài cần đi khám

Bạn có vòng bụng to

Câu nói "Vòng bụng càng dài, vòng đời càng ngắn" là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Theo một nghiên cứu khoa của Hiệp hội Ung thư Mỹ khảo sát tình trạng sức khỏe của 100.000 bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên, cuộc nghiên cứu kéo dài từ 1997 đến năm 2006. Kết quả cho thấy bất kể giới tính hay cân nặng, người có vòng eo lớn dễ bị bệnh và nguy cơ tử vong hơn.

Ngoài ra, tuổi thọ của một con người còn là yếu tố di truyền, ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân chính vòng bụng ngày càng to. Ngay cả những người bình thường, nếu tích tụ quá nhiều chất béo xung quanh thắt lưng cũng có nguy cơ cao bị đau tim, mỡ nội tạng, rối loạn chuyển hóa và ảnh hưởng đến tuổi thọ về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link