Người đẹp nổi tiếng hôn mê 16 ngày, 2 lần mổ não hồi phục thần kì

( PHUNUTODAY ) - MC hàng đầu Trung Quốc Lưu San Linh từng bị chẩn đoán nếu may mắn qua được thì cũng sống thực vật sau cơn đột qụy hồi năm 2014. Tuy nhiên, "phép màu" đã đến với nữ MC đầy tài năng này.

Theo tờ Tân Hoa Xã, nữ MC hàng đầu Trung Quốc Lưu San Linh đã hồi phục một cách thần kỳ sau cơn đột quỵ. Ngày 24/07 tới đây,cô sẽ tham gia buổi talk show trên truyền hình, đánh dấu sự quay trở lại của San Linh trên màn ảnh nhỏ.

MCtrungquoc3

 Nữ MC hàng đầu Trung Quốc Lưu San Linh.

Với những khán giả yêu mến nữ MC đài Phượng Hoàng, họ ngỡ đây là giấc mơ có thật. "Tôi đã trở lại, mọi khó khăn đều đã trải qua" - nữ MC cho biết. Trước đó, cô bị chẩn đoán phình động mạch ở não. Các bác sĩ chẩn đoán dù có sống sót, Lưu San Linh cũng dễ rơi vào tình trạng "người thực vật".

Được biết, tháng 7/2014, Lưu San Linh bất ngờ ngã gục xuống tại nhà riêng ở Hồng Kông. Cô được đưa tới Bệnh viện Queen Elizabeth chữa trị ngay trong đêm. Tuy nhiên, Lưu San Linh rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê liên tục trong 16 ngày. Theo tờ QQ, làm việc quá sức là nguyên nhân khiến cô đột quỵ. Có một thời gian dài, cô thức đêm, rồi sau đó ngủ đến trưa, không vận động.

MCtrungquoc1

Lưu San Linh tỉnh lại sau 16 ngày hôn mê sâu. Sau đó cô trải qua 2 lần giải phẫu não. 

"Khi con gái tỉnh lại, cháu vẫn nhận ra mọi người, còn nhớ cả số điện thoại, mật mã cửa nhà. Lúc đó, chúng tôi tin rằng Lưu San Linh có thể bình phục" - mẹ của San Linh kể lại. Trong 3 năm, nữ MC nổi tiếng phải phẫu thuật não hai lần. Dù giao tiếp được bình thường nhưng việc cử động khó khăn hơn trước.

"Cơ thể tôi đau buốt, chỉ một cử động nhỏ cũng khiến người ê ẩm. Nhưng cái chết còn đã trải qua, chuyện này với tôi chỉ như cơn sóng nhỏ" - Lưu San Linh kể lại quá trình hồi phục. "Trước khi đột quỵ, tôi không có biểu hiện gì bất thường. Sự chủ quan là nguyên nhân khiến tôi tự hủy hoại bản thân mình. Dù có trở lại với truyền hình, tôi sẽ duy trì lịch sinh hoạt hợp lý" - cô cho biết thêm.

MCtrungquoc2

Nữ MC đã trở lại sau 3 năm điều trị cơn tai biến. 

Lưu San Linh sinh năm 1977 tại Đài Loan. Cô là gương mặt MC quen thuộc và tài năng của đài TVB trước khi đầu quân cho Phượng Hoàng.

Theo:  khoevadep.com.vn