Người đoản thọ thường có 4 thói quen này, nếu bạn có 1 cũng cần từ bỏ ngay kẻo nguy hiểm tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Nhưng thói quen dưới đây gây hại tim mạch, sức khỏe của bạn khiến cơ thể dễ hình thành các cục máu đông trong não gây đột quỵ.

Ngủ không đủ giấc

Theo chia sẻ của các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấc ngủ không đều có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu não dẫn tới tử vong. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc thức khuya, dậy muộn kẻo cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu oxy lên não. Nếu như bạn thường xuyên có thói quen này lâu ngày sẽ đẩy nhanh quá trình teo não, tăng nguy cơ nhồi máu não cực kỳ nguy hiểm.

Thích ăn đồ chiên rán

Trong thành phần dinh dưỡng của những thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo và carbonhydrate, hỗn hợp đường và dầu như vậy sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều dopamine hơn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng nếu bạn thường xuyên ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ có thể làm tăng lipid máu, gây xơ vữa động mạch não, dễ gây làm tổn thương thành mạch máu não ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Dùng nhiều đồ chiên rán gây đột quỵ

Dùng nhiều đồ chiên rán gây đột quỵ

Đặc biệt do tính đàn hồi của mạch máu giảm sẽ khiến lòng mạch bị hẹp lại, máu khó lưu thông, thiếu oxy khiến dễ bị nhồi máu não đột ngột, dẫn tới bại liệt, thậm chí tử vong.

Thường xuyên bị căng thẳng, stress

Theo các chuyên gia cho biết nếu như một người thường xuyên giữ tâm trạng tồi tệ trong một thời gian dài và dần cảm thấy trầm cảm, lo lắng mỗi ngày sẽ sản sinh ra  chất adrenaline.  Đặc biệt chất Adrenaline sẽ trực tiếp làm tăng huyết áp của người bệnh, tăng nhịp tim, làm mạch máu não co bóp bất thường nên dễ gây nhồi máu não đột quỵ.

Thường xuyên căng thẳng ảnh hưởng tới sức khỏe

Thường xuyên căng thẳng ảnh hưởng tới sức khỏe

Sử dụng thuốc lá và uống rượu

Trong thành phần của thuốc lá và rượu có chứa chất nicotin trong thuốc lá và ethanol trong rượu có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tổn thương tế bào não và giảm trí nhớ của bạn.

Nhất là với những người trung niên và cao tuổi, việc hút thuốc và uống rượu bia quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu não đột quỵ cực kỳ nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài ra, việc uống bia rượu còn dễ gây tim mạch, cao huyết áp, xơ gan ung thư gan...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link