Người đọc sách thường xuyên và người lười đọc sách thường có 3 điều khác biệt rất rõ nét

11:39, Thứ năm 05/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đọc sách có mang lại lợi ích gì? Người thường xuyên đọc sách sẽ khác biệt thế nào?

Họ có tính kiên trì, không nóng vội

Những người đọc sách thường xuyên thì thường có tính kiên trì hơn. Nhiều người thích chơi game, lướt điện thoại...chính những điều này càng khiến đầu óc của họ chậm chạp.

Trong cuộc sống này có nhiều người mất 1 tuần đọc hết cuốn sách, nhưng có người mất cả tháng đọc sách. Việc đọc sách không thể áp dụng vào thực tế ngay được. Thế nên muốn áp dụng vào thực bạn cần phải kiên trì trong khoảng thời gian nhất định. Người thường xuyên đọc sách sẽ khắc phục được vấn đề phản hồi chậm và biết từ bỏ những cám dỗ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Họ có ý thức học tập suốt đời

Có nhiều người sau khi rời ghế nhà trường họ sẽ chẳng còn muốn học tập gì nữa. Nhưng thực tế thì ở độ tuổi nào bạn cũng không được ngừng việc học hỏi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những người chăm chỉ đọc sách thì sẽ có ý thức học tập suốt đời, có tính cạnh tranh mạnh mẽ. Với ý nghĩa này thì dù xã hội có phát triển nhanh đến đâu thì người đọc thường xuyên sẽ chẳng bao giờ lo lắng việc mình bị tụt lại phía sau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Họ thường sống bao dung, có sự đồng cảm lớn

Với những người thường xuyên đọc sách thì vì đã đọc được nhiều nên họ đắm chìm vào những trang giấy, được đối thoại với tác giả, được cảm nhận mỗi nhân vật. Nhờ thế họ rất giỏi đặt mình vào vị trí của người khác để cảm thông, thấu hiểu.

Thay vì nhìn cuộc đời này theo hướng tiêu cực, người đọc sách có cái nhìn tổng thể hơn. Họ sống rất bao dung và hiểu chuyện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt