Người EQ cao sẽ không làm 4 việc, không nói 3 lời này

( PHUNUTODAY ) - Những người EQ cao thì khả năng thấu hiểu và tôn trọng cảm xúc của đối phương. Họ lúc nào cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, cảm thông và từ đó đưa ra được những lời khuyên, lời động viên phù hơp.

4 việc không làm

Hành động bộc phát

Những người có EQ cao thì họ sẽ chẳng bao giờ hành động bồng bột, họ suy nghĩ kỹ trước khi làm, dù bản thân đang căng thẳng, mệt mỏi, thói quen này cũng sẽ giúp họ bình tĩnh để giải quyết mọi tình huống. Từ đó họ nhận được cái nhìn thiện cảm, đánh giá tốt từ những người xung quanh.

Trong khi đó người EQ thấp thường có những cơn bộc phát cảm xúc bất ngờ, đôi khi bị đồn thổi quá mức.

Trong khi đó người EQ thấp thường có những cơn bộc phát cảm xúc bất ngờ, đôi khi bị đồn thổi quá mức. (ảnh minh họa)

Trong khi đó người EQ thấp thường có những cơn bộc phát cảm xúc bất ngờ, đôi khi bị đồn thổi quá mức. (ảnh minh họa)

Coi thường cảm xúc của người khác

Những người EQ cao thì khả năng thấu hiểu và tôn trọng cảm xúc của đối phương. Họ lúc nào cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, cảm thông và từ đó đưa ra được những lời khuyên, lời động viên phù hơp.

Ngược lại người EQ thấp lại thường không để ý, vô tâm thậm chí còn coi thường cảm xúc của người khác.

Đổ lỗi cho người khác

Những người có EQ cao thì sẽ không đổ lỗi cho người khác hay phàn nàn về người xung quanh. Trên thực tế thì họ hiểu việc đổ lỗi hay bắt lỗi ai đó chẳng mang lại tác dụng gì cho sự việc đang diễn ra mà còn khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn.

Cho rằng bản thân luôn đúng

Những người có EQ cao thì sẽ không đổ lỗi cho người khác hay phàn nàn về người xung quanh.  (ảnh minh họa)

Những người có EQ cao thì sẽ không đổ lỗi cho người khác hay phàn nàn về người xung quanh. (ảnh minh họa)

Những người có chỉ số EQ cao thì cực kỳ giỏi lắng nghe những lời người khác nói, không vội vàng phản bác và cho rằng lúc nào mình cũng đúng. Đứng trước những lời nhận xét và đánh giá tiêu cực, họ cho rằng họ sai, họ vẫn sẽ bình tĩnh tiếp nhận rồi phân tích vấn đề.

3 không nói

Than ngắn thở dài

Nếu có thể thì đừng bao giờ than vãn, chẳng có tác dụng nào trong việc giải quyết vấn đề, cũng không khiến tâm trạng chúng ta trở nên tốt hơn. Than vãn hay kê ca chứng tỏ chúng ta là những người không giải quyết được vấn đề của mình. Thậm chí còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Những người có EQ cao thường có khả năng thấu hiểu và nhìn nhận vấn đề khách quan.  (ảnh minh họa)

Những người có EQ cao thường có khả năng thấu hiểu và nhìn nhận vấn đề khách quan. (ảnh minh họa)

Lời quá thẳng

Việc ăn nói quá thẳng thừng, cộc lốc sẽ mang đến sự tổn thương cho đối phương. Bất kỳ ai cũng có cái tôi riêng biệt, nếu chúng ta nói chuyện mà chẳng chú ý đến cảm xúc của đối phương thì sẽ khiến người khác khó chịu.

Những lời phán xét

Những người có EQ cao thường có khả năng thấu hiểu và nhìn nhận vấn đề khách quan. Những sai lầm và khuyết điểm chính là điều dễ nhìn nhận, rút ra bài học và cố gắng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link