Người giàu không bao giờ làm thân với 1 kiểu bạn, chỉ cần có cơ hội là cắt đứt ngay mối quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Có một kiểu bạn mà càng chơi càng kéo sự nghiệp chúng ta đi xuống. Hãy tránh xa.

Không kết giao với kiểu người ''nghèo từ bên trong''

Những người túng quẫn sẽ không trở nên giàu có bằng cách kết giao với bạn. Nhưng bạn sẽ trở nên nghèo hơn khi chơi thân với họ.

Tại sao những người giàu thường chơi với nhau? Câu trả lời là mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó. Bạn mong muốn trở nên giàu có hơn thông qua những người bạn dành thời gian cùng nhau. Nhưng nếu bạn là người giàu thì bạn có muốn dành thời gian cho những người nghèo hay không?

Kiểu người đáng lo ngại nhất không phải là người nghèo vật chất mà chính là kiểu người nghèo tư duy. Họ thích tiền tài và lối sống giàu có, muốn tận hưởng sự sung túc nhưng lại không chịu làm việc.

co nhan day

Khi tiếp xúc với kiểu người này sớm muộn họ cũng biến bạn trở thành kẻ lười biếng mà thôi.

Công thức của mối quan hệ giàu có

Ở bên những người túng quẫn sẽ khiến bạn nghèo đi. Nhưng không hẳn ở bên những người giàu sẽ khiến bạn khấm khá hơn. Dù ở quanh quẩn bạn có cả kẻ nghèo và người giàu thì bạn vẫn rơi vào khánh kiệt mà thôi.

nguoi tranh choi than

Chất lượng thời gian có nghĩa là tác động của thời gian đối với bạn. Đó là những người bạn dành thời gian để thực sự lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu, cho phép họ ảnh hưởng đến bạn.

Muốn biết người nào có thể mang lại giá trị cho bạn thì cần trả lời 5 câu hỏi này:

Ai có thể sửa lỗi cho bạn về điều gì đó và bạn sẽ thay đổi?

nguoi khong

Bạn liên tục học hỏi từ ai?

Bạn tham khảo quan điểm sống của họ trong bất cứ điều gì?

Bạn nghe lời khuyên từ ai?

Bạn sao chép cách làm việc của ai?

Câu trả lời của những người này chính là những người ảnh hưởng đến giá trị ròng của bnaj. Chính người bạn lắng nghe chứ không phải là người bạn tìm đến. Số lượng chỉ đến khi chất lượng đã được thiết lập. Số lượng sẽ luôn đi theo chất lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link