Người giàu không muốn giao tiếp với người nghèo không phải vì xem thường mà bởi 2 lý do sau

( PHUNUTODAY ) - 2 lý do khiến người càng giàu càng hạn chế tiếp xúc với những người có thu nhập thấp.

Sự kiên cố hóa giai cấp

Từ xưa đến nay thì xã hội được chia thành nhiều giai cấp. Thời xa xưa có 2 tầng lớp rõ rệt là quý tộc và dân thường. Ngay cả trong xã hội ngày nay thì cũng ngầm phân chia thượng lưu, trung lưu và người có mức sống thấp hơn.

Trong cuộc sống thì những người thuộc những giai cấp khác nhau đều có cuộc sống không giống nhau. Nhưng chỉ cần họ không làm phiền nhau thì có thể yên tâm sống yên ổn.

Nhưng đằng sau hoàn cảnh tường chửng hài hòa đó thì nó lại ẩn chứa một vấn đề xã hội đó là kiên cố hóa giai cấp. Nghĩa là khó vượt qua những rào cản của giai cấp.

giau

Các tầng lớp xã hội vững chắc, trong các nhóm của mỗi tầng lớp đều ở trạng thái tương đối khép kín, cho dù cá nhân muốn thay đổi mức sống bằng nỗ lực của mình và phá bỏ đi xiềng xích của sự phân chia, nhưng vấn hết sức khó khăn.

Người thu nhập thấp và người giàu sống ở môi trường khác nhau và hầu như họ chẳng có cơ hội để giao tiếp.

tiep xuc

Khác biệt về quan điểm

Yếu tố hạn chế người thu nhập thấp vượt rào cản không phải chỉ về mặt tài sản mà còn là ở mặt tư duy. Nhiều người nghèo dành cả cuộc đời để theo đuổi sự ổn định và thoải mái. Thế nên một khi đạt được mức sống mà mình mong muốn thì họ sẽ dừng lại.

nguoi giau2

Trong khi đó người giàu thì khác, vì họ được tiếp cận nhiều cái mới hơn nên họ có tầm nhìn rộng. Nhờ đó họ ngày càng thành công. Nền tảng kinh tế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn và tầm nhìn ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, trình đồ của con người.

Vậy nên chúng ta không thể phủ nhận rằng nền tảng kinh tế đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này. Mỗi người đều có cách sống riêng, nhưng dù giàu hay nghèo thì cũng phải không ngừng vươn lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link