Các cụ răn dạy: Thà nghèo cả đời còn hơn kém sắc, 3 tướng mạo cảnh báo tương lai khổ sở, bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người có nét tướng này thì tương lai túng quẫn, khó khăn.

Môi mỏng

Kiểu người môi mỏng thì người xưa quan niệm đó là kiểu người bạc tình bạc nghĩa, bởi vì người xưa có câu môi dày chứng tỏ người này trọng tình cảm, chính trực. Môi mỏng cho thấy người này xấu tính.

Dù là kết giao hay tìm bạn đời, chắc chắn ai cũng muốn mình tìm được người ngay thăng, chung thủy. Không ai muốn chung sống với một kẻ tàn nhẫn, xấu tính. Vì vậy, người xưa thường không muốn kết giao, kết hôn với môi mỏng, nhưng người này đi đâu cũng bị xa lánh, không có bạn bè, rất khó phát tài, cuối cùng chỉ có khổ cả đời.

ngheo tuong

Trán phẳng

Người có trán phẳng được xem là người có tương lai nghèo. Người xưa cho rằng những người có tướng mạo tròn trịa, khuôn mặt đầy đặn thì mới là người phú quý. Điều này cũng liên quan đến việc ngày xưa thì những người nghèo làm gì ăn no mặc ấm nên người luics nào gầy gò, rất tội nghiệp.

Lúc bất giờ chúng ta đều thấy những người phú quý đều có khuôn mặt đầy đặn, trọn trịa. Thế nên xu hướng này ảnh hưởng đến đời sau, những người càng mập mạp thì càng có tài và may mắn.

ngheo tuong

Trong khi đó kiểu người có khuôn mặt gầy, trán phẳng được xem là người không may mắn.

Người miệng xệ

Gương mặt cuối cùng được xem là tướng kém sắc chính là miệng xệ xuống. Đầu tiên khi chúng ta giao tiếp với mọi người thường là nhìn vào khuôn mặt, đôi khi là nụ cười thân thiện sẽ giúp bạn tạo lập được những mối quan hệ. Ngay cả khi bạn không cười, bạn cũng sẽ nhận được thiện chí khi duy trì được phong thái phù hợp khi giao tiếp.

ngheo tuong2

Nhưng với kiểu người miệng xệ thì nếu không cười nhìn khuôn mặt rất khắc khổ. Miệng rũ xuống nên trông họ u buồn.

Thế nên người có khóe miệng xệ chỉ có thể duy trì tư thế tươi cười khi đối mặt với người khác cả ngày nếu không sẽ bị cho là người nóng nảy, bất hạnh, cuộc sống rất mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link