Giá trị dinh dưỡng cực tốt của thịt cua mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, người dân nên ăn cua ít nhất 2 hoặc 3 lần mỗi tuần để bổ sung những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cải thiện thị lực

Cua là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt với cho cơ thể, giúp cải thiện thị lực.

Vitamin A chứa các hợp chất hữu cơ như retinol, retinal, retinoic acid, andbeta-carotene góp phần vào việc giữ gìn sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

Bảo vệ trái tim

Thịt cua là nguồn cung cấp axit béo omega 3, selen và đồng thời giúp giảm các cholesterol xấu làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, thịt cua cũng chứa rất ít các chất béo bão hòa.

Theo các chuyên gia, cua có chứa sterol ức chế sự hấp thụ cholesterol và làm tăng sự bài tiết của cholesterol trong phân.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu hệ miễn dịch trong cơ thể yếu, nó sẽ vô tình mở đường cho các mầm bệnh gây nên bệnh tật. Chính vì vậy, để tăng cường hệ thống miễn dịch cho bản thân, bạn nên thường xuyên ăn cua.

tac-dung-cua-thit-cua-doi-voi-suc-khoe-1

Selen có trong thịt cua giúp kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn.

Bảo vệ hệ thần kinh

Thịt cua rất giàu protein, kẽm và axit béo omega 3 có khả năng cải thiện nhận thức và sự tập trung. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng cường myelin, một chất béo giàu lipid hình thành trong hệ thần kinh trung ương, giúp bảo vệ hệ thần kinh, đồng thời làm giảm mảng bám và viêm.

Thúc đẩy giảm cân

Thịt cua có hàm lượng calo cực kỳ thấp và chỉ chứa khoảng 1,5 g chất béo trong 100 g. Và phần còn lại của lượng calo đến từ protein. Điều này làm cho thịt cua là một lựa chọn món ăn hải sản hoàn hảo cho những người thừa cân, béo phì hoặc những người đang cố gắng để giữ dáng.

Cải thiện thị lực của bạn

Cua là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, có vai trò cải thiện thị lực của bạn. Vitamin A chứa các hợp chất hữu cơ như retinol, retinal, retinoic axit, andbeta-carotene góp phần vào sức khỏe của mắt bằng cách đóng một vai trò quan trọng trong chu trình thị giác, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Ngăn chặn tổn thương tế bào

Selen là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy rất nhiều trong thịt cua giúp ngăn ngừa các tế bào và mô từ những thiệt hại tiềm năng gây ra bởi các gốc tự do. Selen cũng hoạt động bằng cách đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động đúng của hormone tuyến giáp bằng cách bảo vệ các tuyến giáp chống lại tổn thương oxy hóa do đó, giúp sản xuất các hormone tuyến giáp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn