Người phụ nữ tử vong khi tham gia dập đám cháy giữa trưa nắng

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An hôm 22/6. Nạn nhân tử vong là bà B. (60 tuổi).

Báo Tiền Phong ngày hôm nay 23/6 dẫn tin từ chính quyền xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn xảy ra hỏa hoạn khiến một người phụ nữ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 22/6, bà Nguyễn Thị B. (SN 1953), ngụ tại xóm Thái Thịnh, xã Nghĩa Lợi đốt rác trong khu vực vườn nhà. Không may, quá trình đốt rác khiến ngọn lửa bùng cháy, lan sang lô cỏ của một hộ dân bên cạnh. Lúc này, bà B. cùng người dân tham gia dập lửa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi đám cháy được khống chế, mọi người không thấy bà B. đâu nên đi tìm. Thi thể bà B. được phát hiện ngay tại khu vực xảy ra đám cháy. Khám nghiệm tại hiện trường cho thấy, thi thể nạn nhân không có vết cháy, có thể do thời tiết nằng quá, trong lúc dập lửa, bà B. bị ngã, ngạt khí dẫn đến tử vong.

Được biết, bà B. sống một mình, không người thân thích. Thi thể bà được chính quyền địa phương mai táng theo phong tục truyền thống nơi đây.

Thông tin trên báo Người Lao Động, tối ngày 22/6, tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà xảy ra đám cháy khiến 2 ha rừng cao su, bạch đàn bị hư hại. Xác định nguyên nhân ban đầu là do người dân đốt thực bì.

Trước đó, ngày 21/6 vào khoảng 16h50 ngày 21/6, tại khu vực chợ Thượng Sơn ở Đô Lương, tỉnh Nghệ An cũng xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bốc cháy được xác định xuất phát từ ki ốt bán vàng mã của bà Nguyễn Thị Tợi. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn. bà Tợi đang ngồi chơi ở cửa hàng chị Hương đối diện bên kia đường. Sau khi phát hiện cháy, người dân đã đồng loạt dập lửa nhưng không có tác dụng.

Thời điểm trên do thời tiết nắng nóng gay gắt, lửa do đó lan nhanh sang các ki ốt bên cạnh, sau 30 phút đã thiêu rụi tổng cộng 8 ki ốt.

Ngay sau khi nắm được thông tin, đội Cảnh sát CC&CNCH số 5 đã điều 4 xe chữa cháy và 30 chiến sỹ đến hiện trường phun nước dập lửa. Đến 18h17 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn