Người ít đăng bài trên mạng xã hội đều thuộc 3 kiểu này, họ thực sự rất khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Một số ít người đăng bài trên mạng xã hội, họ đều thuộc 3 kiểu này và thực sự đây là lựa chọn rất khôn ngoan.

Ngày nay, mạng xã hội trở nên rất phổ biến với người Việt. Hầu như ai sử dụng điện thoại thông minh đều có tài khoản facebook, zalo và cập nhận thông tin hàng ngày. Nhưng cũng có một số ít người đăng bài trên mạng xã hội, họ đều thuộc 3 kiểu này và thực sự đây là lựa chọn rất khôn ngoan.

1. Người thực sự nỗ lực

Đối với đại đa số mọi người, mạng xã hội thực ra là một nơi tập hợp cảm xúc mà ai ai cũng có thể nhìn vào. Khi chúng ta bắt đầu xây dựng hình ảnh cho bản thân, tạo ra một hình tượng mà ta muốn mọi người nghĩ về ta như thế, thì cũng tức là, chúng ta đã đeo lên một chiếc mặt nạ.

mang-xa-hoi-5

Dần dần, phần lớn mọi người bắt đầu để ý đến hình ảnh của mình trên mạng, để ý đến suy nghĩ của người khác về mình nhiều hơn là quan tâm đến cuộc sống thực tại. Họ học được cách giả vờ trên mạng xã hội, tỏ ra mình là người biết thưởng thức, có thật nhiều tài lẻ, và quen biết rộng khắp. Nhưng điều đó không khẳng định được điều gì, cuộc sống hiện thực vẫn diễn ra như vốn có của nó. Chỉ có những nỗ lực vượt bậc, chăm chỉ, tập trung thực sự mới giúp chúng ta chạm tay được đến thành công chứ không phải là những lời nhận xét sáo rỗng có thể thay đổi hình ảnh, bản chất của con người. Chính vì thế, người thực sự nỗ lực họ biết ngắm vào mục tiêu của đời mình, tiến về phía trước và hay thờ ơ với cuộc sống ảo, ít giá trị.

2. Người thực sự xuất sắc

mang-xa-hoi-1

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng thịnh hành mốt khoe nhà, khoe xe, khoe chồng, khoe quan hệ, khoe thành tựu, thậm chí khoe những khoảnh khắc check in ở một nơi sang chảnh nào đó. Họ mong muốn những sự tán dương, ngưỡng mộ của cộng đồng mạng. Nhưng người thực sự xuất sắc, thì lại luôn kín tiếng, dửng dưng.

Rất rõ ràng, những kẻ ưu tú lúc nào cũng rất thực tế. Họ hiểu rõ mình đang sở hữu những gì, và điều gì chỉ là hư ảo ngẫu nhiên. Họ không cần được chú ý để thấy mình đang tồn tại, không cần những lời khen tặng từ người khác để có cảm giác an toàn, không cần chứng minh hay khoe khoang điều gì với bất kỳ ai, cũng không rảnh để nghe người khác khoác lác. Ngược lại, khi khoe mẽ quá nhiều, lời khen thì ít mà có khi những ganh tị, mẫu thuẫn lại được tăng theo cấp số nhân. Dù sao thì “khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, kiêu căng một tí cũng bằng thừa”, ở đời này đừng tự tìm thêm kẻ thù cho chính mình để cuộc sống được an yên.

3. Người có tu dưỡng

mang-xa-hoi-2

Dám chắc nhiều người trong chúng ta đã từng gặp khi lướt mạng xã hội, thấy một số thứ đáng sợ như status tình cảm bi lụy, mong muốn được sự thương hại, an ủi, ủng hộ của cộng đồng mạng. Có những người được ví y như cái thùng rác, "tỏa" ra toàn thứ năng lượng tiêu cực và cảm xúc độc hại. Họ dễ nổi giận, thấy người khác tốt đẹp là ngứa mắt, thích oán trách, gặp chuyện gì không đúng ý là cứ như dốc ngược cái thùng rác ra, đổ hết tâm trạng tồi tệ của mình lên mọi người xung quanh.

Đăng quá nhiều trạng thái bi lụy, truyền đi năng lượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác, chỉ là một hành vi suy giảm EQ, cắt đứt các mối quan hệ của mình. Những người có tu dưỡng, họ tự biết cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống, ấm lạnh chỉ có ở trong cuộc mới cảm nhận được. Đưa chuyện nhà lên mạng chỉ làm cho mọi việc trở thành phức tạp, rối rắm khó, giải quyết hơn mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link