Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu: Biết công dụng nhà nhà đều học theo

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết tỏi có thể khử mùi, khử khuẩn cho bồn cầu rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy tép tỏi thả vào bồn cầu và chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào sáng hôm sau nhé!

Nhà vệ sinh thường là nơi ẩm ướt và có mùi hôi đặc trưng từ bồn cầu và cống thoát nước. Nếu không được làm sạch thường xuyên, mùi hôi có thể lây lan sang các phòng khác và gây khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì sao bạn nên dùng tỏi để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh?

Tuy nhiên, để giảm mùi hôi và tiêu diệt khuẩn trong nhà vệ sinh, có thể sử dụng tỏi. Trước khi đi ngủ, bạn có thể bóc một tép tỏi và cắt vài đường nhỏ để mùi thơm lan tỏa. Sau đó, đặt tép tỏi đó vào bồn cầu và đậy nắp lại qua đêm.

Sáng hôm sau, chỉ cần nhấn nút xả nước và mùi hôi từ bồn cầu sẽ biến mất. Chất allicin trong tỏi được coi là một kháng sinh tự nhiên, có tác dụng diệt vi khuẩn và nấm.

Cách này có thể được thực hiện 2 lần một tuần để giảm mùi hôi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác để khử mùi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh.

bo-toi-vao-bon-cau-01-2117

Cho đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần xả nước và mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất nhờ vào tác dụng của chất allicin trong tỏi. Chất này không chỉ có tác dụng diệt vi khuẩn mà còn có thể diệt nấm và được coi là một kháng sinh tự nhiên mạnh hơn cả penicillin.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này hai lần mỗi tuần để giảm mùi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, ngoài cách này, còn có nhiều cách khác để làm sạch và khử mùi trong nhà vệ sinh.

loi-ich-ky-dieu-cua-viec-nem-1-tep-toi-vao-bon-cau-nha-nha-deu-muon-hoc-theo-1-1592822116-114-width600height338

Giấm 

Giấm tự nhiên chứa axit có khả năng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và một số mầm bệnh phổ biến, đồng thời khử mùi hiệu quả. Để sử dụng giấm để làm sạch bồn cầu, bạn chỉ cần đổ giấm trực tiếp vào bồn cầu và để cho đó khoảng vài giờ hoặc qua đêm.

Giấm sẽ làm mềm các cặn bẩn và loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, bạn có thể cọ rửa lại bồn cầu và xả nước. Ngoài ra, để khử mùi và đuổi côn trùng, bạn có thể đặt một bát giấm ở góc nhà vệ sinh.

Chanh

Chanh cũng có tính axit tự nhiên như giấm, có thể diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể vắt nước cốt của 2-3 quả chanh rồi đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để trong khoảng 10 phút trước khi cọ rửa và xả nước.

8

Muối

Muối cũng làm sạch hiệu quả và giúp giảm mùi hôi. Bạn có thể rắc muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước, sau đó đổ nước sôi vào để rửa sạch các chất thải và giảm mùi hôi.

Tinh dầu

Ngoài ra, các loại tinh dầu cũng có thể giúp khử mùi hôi và tạo hương thơm dễ chịu cho nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc pha loãng tinh dầu yêu thích với nước và để trong nhà vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link