Hãi hùng với những vụ tai nạn của trẻ vì quái vật Momo ra lệnh gây chấn động

( PHUNUTODAY ) - Những ngày gần đây, hình ảnh " quái vật Momo" đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng cho trẻ em, thậm chí có trẻ còn tự tìm đến cái chết.

Những ngày gần đây, vụ việc về các video tiêu cực trên YouTube liên quan tới hình tượng " Momo " quái dị đang được lan truyền nhanh chóng. Những video này đã gây ra không ít hoang mang cho cư dân mạng, đặc biệt là khi chúng nhắm vào các đối tượng trẻ em dễ dụ để thực hiện nhiều lời chỉ bảo nguy hiểm.

Hình ảnh quái vật Momo.

Hình ảnh quái vật Momo.

Thử thách Momo được cho là trào lưu đến từ Anh. Một người phụ nữ đầu người mình gà với mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi hướng dẫn người dùng cách tự làm hại bản thân. Thực chất Momo là một tác phẩm điêu khắc có tên "Chim mẹ" của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa. Tác phẩm được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở Tokyo. Thế nhưng, không biết từ khi nào hình ảnh kinh dị này đã bị kẻ xấu sử dụng cho một thử thách khiến người chơi có thể trầm cảm và nung nấu ý định tự sát.

Kẻ xấu liên lạc với người chơi qua Messenger hoặc WhatApps, buộc họ làm theo những hành động có thể gây hại cho bản thân, nếu không sẽ bị dính vào "lời nguyền". Trào lưu này bắt đầu từ hồi đầu tháng 8 năm ngoái nhưng gần đây nó đã xuất hiện ẩn trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Peppa Pig.

Bé gái 12 tuổi ở Argentina tự sát

Sự việc xảy ra vào gần giữa năm 2018 được cho là nạn nhân đầu tiên hiện diện do trào lưu Momo tác động. Bé gái được tìm thấy ở sân sau nhà tại thành phố Buenos Aires trong tư thế treo cổ.

Một bé gái đã tự sát vì ám ảnh bởi nhân vật Momo.

Một bé gái đã tự sát vì ám ảnh bởi nhân vật Momo.

Nhiều bằng chứng được đưa ra bởi cảnh sát địa phương cho thấy có dấu hiệu của Momo Challenge và nó đã thúc đẩy cố bé tự sát. "Chúng tôi đã cố gắng lục lọi điện thoại cá nhân của bé gái và tìm thấy những đoạn chat WhatsApp. Kẻ nói chuyện và chỉ bảo cô bé sẽ được gấp rút truy lùng và tìm kiếm," cảnh sát chia sẻ khi công bố vụ việc.

Bé gái 12 tuổi và cậu bé 16 tuổi ở Colombia tự sát

Cả 2 nạn nhân đều được tìm thấy trong một ngôi nhà ở Colombia và có bằng chứng cho thấy họ đã tham gia làm theo trào lưu "Momo Challenge" trên WhatsApp. Cảnh sát cho rằng cậu bé và cô bé có quen biết nhau, trước khi kết liễu đời mình theo lời chỉ thì cậu bé đã chuyển tin cho cô bé để cùng mình "chơi" thử thách này. Dự đoán của cảnh sát cho biết 2 nạn nhân chết cách nhau khoảng 48 giờ đồng hồ, thuộc địa phận khu Barbosa, Colombia..

Bé gái 5 tuổi tự cắt mái tóc của mình vì nghe Momo điều khiển

Câu chuyện này gây xôn xao mạng xã hội chỉ vài ngày trước đây. Một bé gái 5 tuổi đã làm theo lệnh của Momo cắt phăng đi mái tóc xinh xắn của mình. Nhìn thấy cảnh tượng này, mẹ của cô bé đã bật khóc khi nhìn thấy con gái hoảng loạn trong phòng tắm. 

Bé gái tự cắt tóc của mình.

Bé gái tự cắt tóc của mình.

"Con bé đứng trong phòng tắm, cầm một chiếc kéo, tóc vương vãi khắp phòng. Mái tóc vàng xinh xắn đã bị cắt phăng, lem nhem sát ngay da đầu. Tôi đã bật khóc, điếng người khi nghe con nói "Momo bắt con làm điều đó" - Người mẹ chia sẻ. Ngay sau đó, cô liền đưa con gái đến tiệm cắt tóc để chỉnh sửa lại mái tóc và sau đó đưa con tới bác sĩ tâm lý. 

Người mẹ trẻ quá lo lắng cho tình trạng của con gái mình khi mà cô bé liên tục nhắc đến Momo mỗi ngày và liên tục lẩm nhẩm "Momo sẽ cho con biết phải là gì tiếp theo", "Momo sẽ không để con nói ra đâu". 

Bé gái 7 tuổi tự đập đầu vào tường, la hét dữ dội

Không chỉ có những bé tuổi mẫu giáo mà những đứa trẻ lớn hơn, có nhận thức tốt hơn vẫn bị quái vật Momo dẫn dụ. Trường hợp cô bé 7 tuổi tại Anh dưới đây là một ví dụ điển hình.

Theo chia sẻ trên trang Daily Mail, Callie Astill (7 tuổi) hét lên và bật khóc khi được mẹ Victoria Turner hỏi về nhân vật Momo. Callie Astill từng bị bắt gặp đang đập đầu vào tường và liên tục la hét. Cô bé cũng thừa nhận từng gặp ác mộng vì quá ám ảnh bởi nhân vật Momo.

Không chỉ vậy, hành vi ở trường của Callie Astill cũng thay đổi bất thường. "Con bé cố tình đập đầu vào tường ở trường và yêu cầu được về nhà, sẽ không đi ngủ. Tôi thực sự không tin đó là con bé Callie của tôi. Tôi cứ nghĩ rằng mình đã làm chuyện gì sai trái hoặc con bé gặp vấn đề về hành vi nhưng giờ tôi hiểu rồi, con tôi đã sợ hãi đến mức muốn chết". - Mẹ cô bé chia sẻ 

Bé trai 5 tuổi hoảng loạn tinh thần khi bị dọa "giết cả nhà"

Cậu bé 5 tuổi, Harry Giblin sống tại thành phố Hull City cũng từng trải qua giai đoạn hoảng loạn tâm lý bởi quái vật Momo. Trong những lần xem video trên kênh youtube, Giblin đã vô tình xem phải video có hình ảnh của quái vật Momo vài lần. Nhân vật này liên tục đe dọa cậu bé rằng cậu là một đứa trẻ hư và không cho phép cậu kể câu chuyện này với bố mẹ nếu không sẽ giết cả nhà. 

Cậu bé tội nghiệp đã nhất nhất nghe theo mệnh lệnh của nhân vật Momo cho tới khi sợ hãi không thể chịu đựng nổi và bật khóc, kể ra sự thật với mẹ của mình. Trước đó, mẹ của cậu bé cũng đã để ý thấy thái độ bất thường của cậu con trai khi không bao giờ rời mẹ nửa bước, luôn tỏ ra sợ hãi và run rẩy nhưng nhất quyết không nói gì khi mẹ hỏi han. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn