Người lao động nghèo ở xóm ve chai cảm động nhận quà và lời hỏi thăm ân cần từ Quyền Linh

( PHUNUTODAY ) - Những hình ảnh trong chuyến thăm một khu dân cư lao động nghèo của Quyền Linh khiến khán giả vô cùng xúc động.

Là MC, diễn viên nổi tiếng nhưng Quyền Linh có lối sống bình dân và dành nhiều tình yêu thương cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh chung tay cùng các mạnh thường quân có nhiều hành động giúp đỡ người dân.

Quyền Linh suốt thời gian qua đã đích thân lái xe mang thực phẩm đến hỗ trợ các khu vực bị phong tỏa. Địa điểm mới đây trong hành trình thiện nguyện mùa dịch của anh là xóm ve chai tại Sài Gòn.

Quyền Linh chở một xe lương thực, thực phẩm đầy ắp đến địa phương. Giống như mọi lần, anh tự mình đưa thực phẩm vào trong con hẻm sâu. Được biết, người dân nơi đây chủ yếu mưu sinh bằng nghề thu gom phế liệu nên thường gọi là xóm xe chai. Những nếp nhà san sát, lụp xụp nép mình bên tòa cao ốc sầm uất được giới thiệu trong livestream khiến nhiều người xem chạnh lòng.

dich-than-den-xom-ve-chai-ho-tro-quyen-linh-an-can-hoi-tham-moi-nguoi-9e695bab

Thấy Quyền Linh đến, người dân vui mừng ra đón. Cảm mến tấm lòng nhưng nam diễn viên nhắc bà con ai ở nhà nấy, đảm bảo khoảng cách để giữ an toàn chung. Không chỉ trao quà xong rồi về, Quyền Linh còn ân cần hỏi thăm mọi người về công việc, đã được hỗ trợ những gì. Anh mang gạo, mì tôm, trứng đến cho bà con, hứa rằng sẽ quay lại để tặng trẻ nhỏ sữa và bổ sung quà với những gia đình còn thiếu. "Bởi hẻm này sâu quá nên ít ai vô" - nam diễn viên chia sẻ.

Bên cạnh đó, Quyền Linh vừa sắp xếp thực phẩm vừa giải đáp thắc mắc cho người dân về các gói hỗ trợ. Nam diễn viên nhắn nhủ sẽ hỏi lại những vấn đề mà bà con còn băn khoăn để có câu trả lời chính xác nhất.

dich-than-den-xom-ve-chai-ho-tro-quyen-linh-an-can-hoi-tham-moi-nguoi-965d5adc

Tâm sự thêm về hành trình từ thiện, Quyền Linh cho biết số người cần giúp đỡ còn nhiều. Anh vẫn đang cố gắng vận động các mạnh thường quân, bạn bè hỗ trợ bà con.

"Thật ra mà nói thì cứ đặt mấy tấn gạo là hết, mấy tấn gạo là hết, không biết bao nhiêu cho đủ. Cố gắng thôi bà con ơi, một phần nào đó để chia sẻ khó khăn. Sức mình cũng có hạn... Cảm ơn mọi người đã quan tâm Quyền Linh. Chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đi thôi" - anh nói.

Chia sẻ thêm về xóm ve chai vừa giúp đỡ, Quyền Linh rất xót xa. "Trẻ em còn đông hơn người lớn. Nghe cái tên thôi cũng đứt ruột rồi bà con. Nãy bà con nghe đó, toàn những người làm nghề ve chai, vé số. Số người bị F0 cũng nhiều. Vậy thì chúng tôi có thể nói cũng là F đó mà không biết F mấy. Thôi kệ. Ai cũng trong tâm dịch cả, mình cũng cố gắng hỗ trợ... Chứ mình thấy bà con khổ quá cũng không thể ở nhà được. Mình có điều kiện thì chia sẻ với bà con chút" - nam diễn viên chia sẻ.

Những hình ảnh được Quyền Linh chia sẻ càng khiến mọi người ngưỡng mộ và tin tưởng anh nhiều hơn. Trong livestream, một số khán giả tinh ý nhận ra nam diễn viên gầy đi và tóc cũng điểm bạc hơn. Hoạt động từ thiện bận rộn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhưng Quyền Linh vẫn cố gắng san sẻ khó khăn với bà con mà không hề kêu than nửa câu./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link