Người mẹ chấp nhận xa con, thậm chí cạo trọc đầu để chiến đấu với dịch bệnh virus corona

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh virus corona lây lan trên diện rộng, không ít cán bộ y tế là những người vợ, người mẹ phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân, lên tiền tuyến chữa trị cho bệnh nhân bất kể ngày đêm. Họ đã chấp nhận xa con, thậm chí cạo trọc mái tóc của mình.

Người mẹ xa con, cai sữa sớm để chiến đấu với dịch bệnh virus corona

Trước tình hình dịch bệnh virus corona lây lan trên diện rộng, không ít cán bộ y tế là những người vợ, người mẹ phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân, lên tiền tuyến chữa trị cho bệnh nhân bất kể ngày đêm. Tại tâm dịch Vũ Hán, nữ y tá Phương Văn Quân, đã quyết định cho con nhỏ 10 tháng tuổi bú lần cuối vào cuối tháng 1. Sau đó, chị đã uống thuốc cai sữa, bước vào khu cách ly, cùng các bệnh nhân chiến đấu với virus corona quái ác. 

Nữ y tá rơi nước mắt gọi điện về cho con

Nữ y tá rơi nước mắt gọi điện về cho con

Lưu Phượng Mai là một nữ y tá khác có con nhỏ mới 7 tháng tuổi. Trước tình hình dịch bệnh, nữ y tá đã đề xuất với gia đình ý định cai sữa để bước vào khu cách lý. Quyết định của cô đã được cả gia đình thông cảm và ủng hộ. Thế nhưng sau khi cai sữa, ngực cô bị sưng đau liên tục. Thế nhưng, cô vẫn cố gắng chịu đựng đến lúc giao ban. Cô tâm sự:

"Nhiều ngày rồi tôi không thể về nhà. 2 ngày trước, tôi gọi điện cho con nhưng hình như con không còn nhận ra tôi nữa, cứ quay đầu đi không chịu nhìn mẹ. Hôm nay tôi gọi lại, hình như con lại nhận ra tôi rồi, không chỉ cười mà còn vươn tay ra đòi ôm tôi. Tôi không phải là một người mẹ tốt khi lựa chọn cai sữa sớm. Nhưng trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, tôi buộc lòng phải làm vậy".  

Nữ thiên thần áo trắng cạo trọc đầu chiến đấu giữa tâm dịch

h86_1

Giữa tâm dịch Vũ Hán, nhiều bác sĩ, y tá lựa đã quyết định cắt tóc ngắn, thậm chí là cạo trọc đầu để dễ dàng mặc đồ bảo hộ và giảm nguy cơ virus dính vào tóc. Nữ y tá Đơn Hà sau khi gửi lại con trai cho ông bà chăm sóc, đã cạo trọc đầu trước khi vào ca làm việc. Cô khảng khải: "Không sao, rồi tóc sẽ mọc lại thôi". 

3 (1)

Nữ y tá tại một bệnh viện ở Hàng Châu, Zhao Chenhua đã được nhiều cư dân mạng ca ngợi sau khi cạo đầu. Trả lời báo chí, cô cho biết hành động của mình không phải là hy sinh gì lớn lao. Cô là nữ y tá đầu tiên bước vào khu vực cách lý, tiếp xúc với những người mắc virus corona trong 144 giờ liên tục. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link