Hầu hết người già sống khốn khổ những năm tháng cuối đời sẽ có 4 đặc điểm này, không phải vì con bất hiếu

11:07, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết người già đều muốn nghỉ ngơi. Nhiều người nuôi con cái trưởng thành thì bắt đầu bắt con trai chu cấp cho mình, nuôi mình.

Thiên vị con cái, quan hệ cha mẹ con cái không hòa thuận

Nhiều bậc cha mẹ đang sống thiên vị con cái quá nhiều, lúc còn trẻ thì yêu thương con không đồng đều, tới lúc về già mới thấm hết hậu quả. Nhiều người con được yêu chiều nhưng tới lúc cha mẹ già thì chúng lại chẳng quan taam, mải bận bịu với công việc,

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ mình yêu thương đứa này hơn thì sau này về già chúng sẽ chăm sóc cho mình. Nhưng thực tế lại không như thế. Dù được con cái chu cấp nhưng ngôi nhà lúc nào hoang vắng khiến cha mẹ cực kỳ cô đơn.

Không hiếu thảo với bố mẹ 2 bên thì con cái sẽ noi gương

Có câu chuyện như này: Bố mẹ chồng bà Trương đều lương thiện, nhưng chính bà Trương lại cứ có thành kiến với bố mẹ chồng. Dỳ bố mẹ chồng là người đóng góp nhiều trong gia đình nhưng bà chẳng biết ơn ngược lại còn trách móc.

Khi bố mẹ chồng già đi bà cũng chẳng quan tâm chăm sóc. Lúc đầu cô Trương nghĩ mình khôn ngoan nhưng rồi khi sau này về già chính con cái bà Trương cũng chẳng hiếu thảo với mình, bởi chúng nói chính mẹ cũng không hiếu thảo với ông bà nội.

Khi bố mẹ chồng già đi bà cũng chẳng quan tâm chăm sóc.  (ảnh minh họa)

Khi bố mẹ chồng già đi bà cũng chẳng quan tâm chăm sóc. (ảnh minh họa)

Nuông chiều con quá mức

Nhiều bậc cha mẹ yêu chiều con quá mức, cái gì cũng cho con, chiều chuộng hết mức, để rồi con cái trở nên hư hỏng.

Thậm chí nhiều cha mẹ con cái quá hư hỏng, được chiều nên chúng cho rằng đó là nghĩa vụ của cha mẹ với mình. Nếu cha mẹ không đáp ứng thì chúng sẽ nổi giận, trách móc. Chính điều này khiến cha mẹ cực kỳ đau khổ.

Hầu hết người già đều muốn nghỉ ngơi. (ảnh minh họa)

Hầu hết người già đều muốn nghỉ ngơi. (ảnh minh họa)

Đặt quá nhều gánh nặng cho con quá sớm

Hầu hết người già đều muốn nghỉ ngơi. Nhiều người nuôi con cái trưởng thành thì bắt đầu bắt con trai chu cấp cho mình, nuôi mình.

Vì điều này là vợ chồng con cái mâu thuẫn, cãi vã cũng khiến con cái và cha mẹ lục đục.

Con cái chính là tấm gương của cha mẹ, hành vi của cha mẹ sẽ ảnh hưởng lớn đến. (ảnh minh họa)

Con cái chính là tấm gương của cha mẹ, hành vi của cha mẹ sẽ ảnh hưởng lớn đến. (ảnh minh họa)

Với những người già sống khốn khổ những năm cuối đời đều có những đặc điểm này, không phải vì con cái bất hiếu. Con cái chính là tấm gương của cha mẹ, hành vi của cha mẹ sẽ ảnh hưởng lớn đến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt