Người mệnh khổ thường có 3 biểu hiện không lẫn vào ai được, cả đời bất hạnh không được như ý

10:52, Thứ sáu 03/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy cuộc sống này có quá nhiều điều bất hạnh, cảm thấy nhiều việc họ đã so đo, tính toán quá nhiều. Lúc nào họ nghĩ về chuyện được mất, xem người khác hơn mình chỗ nào...vì thế mà phiền não càng tìm đến.

Khi đối mặt với những thất bại, đau khổ, mỗi người đều có những cách đối diện và giải quyết khác nhau. Có người sẽ bỏ cuộc, có người sẽ cố gắng để vượt qua.

Những sự lựa chọn khác nhau sẽ mang đến những kết quả khác nhau, người có mênh tốt sẽ thường có cách suy nghĩ tính cách, trong khi người có mệnh khổ thì sẽ khổ cực cả đời.

Những người có mệnh khổ thường có 3 đặc trưng này.

So đo tính toán

Sống ở trên đời lúc nào có được và mất, có người khi đối mặt với được và mất thì cứ so đo, tính toán, có người lại coi nhẹ.

menh-kho

Nhiều người cảm thấy cuộc sống này có quá nhiều điều bất hạnh, cảm thấy nhiều việc họ đã so đo, tính toán quá nhiều. Lúc nào họ nghĩ về chuyện được mất, xem người khác hơn mình chỗ nào...vì thế mà phiền não càng tìm đến.

Những kẻ tiểu nhân thì lúc nào cũng so sánh tính toán thiệt hơn, còn người quân tử sẽ xem điều này mang lại cho họ bài học nào. Thế mới thấy ầm nhìn khác nhau cũng sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau.

Tâm hồn thoáng đãng, rộng mở thì phiền não và đau khổ sẽ ngày càng ít, càng tính toán và coi trọng được mất sẽ khiến tâm hồn trở nên nặng nề, ích kỷ, đau khổ cũng ngày càng nhiều.

ngheo-kho

Những người có mệnh không không phải do họ gặp nhiều khổ nạn, mà bởi chính bản thân họ chưa bao giờ hài lòng với cuộc sống này.

Không biết điểm dừng

Làm người thì nhất định phải có tấm lòng tôn kính, kính nể, Dù là đối với người hay sự việc, nhât định phải có lòng kính tế. Con người ta không thể nhìn thấ được bản chất của danh lợi, nhưng cần phải hiểu được giới hạn và điểm dừng của nó. Người sống không có giới hạn thì chắc chắn không có được sự tôn trọng từ những người khác.

Có nhiều người họ sẵn sàng làm tổn thương người khác khi chạm đến lợi ích của mình. Sự ích kỷ cá nhân, lợi ích của bản thân. Sự ích kỷ của họ là không có điểm dừng, thậm chí còn có thể làm ra những việc bán rẻ bản thân và linh hồn của mình.

Theo thời gian, mọi thứ chắc chắn sẽ vượt quá tầm kiểm soát của bản thân, kết quả nhận về lại mình hại người.

nguoi-ngheo1

Tự cao tự đại

Tự mãn thì chắc chắn chiêu mời tổn hại, khiêm tốn mới có được nhiều lợi ích. Khiêm tốn chính là phẩm đức tốt đẹp và cũng là sự tu dưỡng của con người. Khi đối nhân xử thế, chúng ta nhất định phải sống thật khiêm tốn.

Ở đời, một người thất bại là do lười, hai là do kiêu.

Sự kiêu ngạo sẽ khiến một người trở nên vô tri, không biết trời cao đất dày là gì cả. Kiêu ngạo khiến một người chỉ biết nhìn chằm chằm vào khuyết điểm của người khác, nhưng lại làm ngơ trước yếu điểm của mình.

Kiểu người này thích phê bình người khác, khiến họ cảm thấy vui vẻ.

Thái độ với cuộc sống sẽ quyết định chất lượng của cuộc sống, với những người mệnh khổ, họ sẽ cảm thấy bất công, oán hận và bất bình với cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người mệnh khổ