Người phụ nữ 60 tuổi bật mí cách chăm sóc da láng mịn, không gợn nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Cứ ngỡ làn da của bà cần nhiều sự trợ giúp đến từ các mỹ phẩm đắt đỏ nhưng thực tế quá trình chăm sóc da của cụ lại cực kì đơn giản.

Thường thì phụ nữ bước qua tuổi 30 thường gặp nhiều nhất các vấn đề về da như: xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim đuôi mắt, khóe miệng... hay bắt đầu có những dấu vết thâm nám. Tuy nhiên với bà Lily thì khác, năm nay dù đã 60 tuổi nhưng bà khiến ai nấy đều phải trầm trồ ngạc nhiên. Bà không hề dùng mỹ phẩm đắt đỏ, thậm chí quá trình chăm sóc da của cụ lại cực kì đơn giản.

Empty

Chiêm ngưỡng tận mắt làn da căng bóng, hồng hào và trẻ trung của cụ bà Lily.

ba-cu-day-lam-dep 2

Người xem đều dành rất nhiều khen ngợi về làn da hồng hào căng mịn của bà. Đương nhiên bà luôn có cách chăm sóc đặc biệt để suy trì sự tươi trẻ cho làn da.

Bí quyết của bà Lily vô cùng đơn giản, điều đầu tiên và luôn chú trọng chính là làm sạch da. Ở độ tuổi của bà làn da bị mất sự cân bằng collagen và nội tiết kém dễ xảy ra tình trạng dầu và độ ẩm. Đó là lý do bà phải thay đổi sữa rửa mặt mỗi ngày để phù hợp với tiếng nói của làn da mặt mình. 

Theo bà, thực hiện tốt quá trình làm sạch da đã là một điểm cộng, tuy nhiên, quá trình dưỡng ẩm sau đó cũng rất quan trọng cho làn da cân bằng lại độ PH và căng bóng, trẻ hoá hơn.

Bà ưu tiên kem dưỡng có thành phần retinol, một loại dẫn xuất của vitamin A hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trong da. Khi có tuổi, cơ thể bắt đầu ít sản sinh collagen và elastin tự nhiên. Đồng thời, các hàng rào bảo vệ da cũng dần bị phá vỡ gây nhăn, nám da, chảy xệ.

Empty

Nhờ duy trì sử dụng kem dưỡng có chứa 0.02% retinol từ 2014 đến nay, có thể thấy làn da của bà thay đổi rõ rệt, da mịn màng, trắng sáng và giảm nếp nhăn trông thấy.

Retinol là một hoạt chất mạnh khiến da khô hơn bình thường nên lúc nào cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ. Hơn nữa, retinol khiến da nhạy cảm với ánh nắng, nên tốt nhất là dùng buổi tối, sáng hôm sau vẫn cần chống nắng đầy đủ kỹ càng. Các bạn khôhông dùng đơn lẻ mà kết hợp cùng kem dưỡng ẩm với tỉ lệ 1:1 và chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Empty

Cho kem ra mu bàn tay với tỉ lệ 1:1, lượng cực nhỏ.

ba-cu-day-lam-dep 5
Empty

Sau đó, trộn đều lên rồi chấm vào những vùng xuất hiện nhiều đốm nám, tàn nhang và nhiều nếp nhăn.

ba-cu-day-lam-dep 6

Nếu thoa lên mặt rồi vẫn còn dư kem thì đừng quên thoa vào vùng da cổ nữa nhé.

Lưu ý: Retinol có thể dùng như một hoạt chất chống lão hoá da, tốt nhất vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu hoặc từ người có chuyên môn cao. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link