Chỉ cần thay đổi tư thế nằm thôi bạn cũng có thể giảm được vài centimet vòng eo

( PHUNUTODAY ) - Một giấc ngủ đủ giúp tinh thần bạn được nghỉ ngơi, đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ bắp và còn hỗ trợ giảm cân.

Chắc chắn trong các phương pháp đốt cháy calo, ít người nghĩ đến giấc ngủ. Trên thực tế, lúc ngủ cơ thể vẫn sử dụng năng lượng. Nếu ngủ đủ 8 tiếng, cơ thể sẽ được đốt hơn 300 calo dựa trên công thức tính tỷ lệ trao đổi chất nhân với năng lượng tiêu hao nhân số giờ ngủ. Đối với chị em bị thừa cân, hãy vận dụng công thức ngủ để đốt năng lượng nhiều hơn cho vóc dáng chuẩn chỉnh và vòng 2 thon thả.

Giảm mỡ bụng khi nằm sấp

Phần bụng sẽ được chặn lại quá trình tích tụ mỡ thừa khi bạn nằm sấp, tức áp bụng xuống giường và toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ tạo áp lực lên phần bụng. Để áp dụng các nằm ngủ sấp một cách khoa học nhất đó là bạn chỉ nên nằm trong 2-4 tiếng, khi thấy khó chịu hãy đổi tư thế. Bạn nên dùng gối thấp để không làm ảnh hưởng đến cột sống và cổ. 

Nếuu bạn cảm thấy khó chịu khi chưa quen với việc đốt cháy năng lượng khi nằm ngủ sấp thì có thể áp dụng một bài tập nhỏ khi nằm sấp trên giường: 

- Nằm sấp trên sàn/giường, chân thằng, tay ép dọc cơ thể.

- Hít sâu, sau đó từ từ nâng đầu và chân lên cao nhất.

- Cố gắng giữ nguyên ít nhất 6s và sau đó lặp lại.

ban-ron-khong-co-thoi-gian-di-tap-hay-doi-tu-the-nam-ban-se-thay-duong-cong-ro-ret-animation-5-1479044239476-250-0-660-660-crop-14790-1599377848-139-width660height410

Nằm ngửa cũng là phẳng được mỡ thừa sồ sề

Phương pháp cơ bản có lợi cho xương sống và tốt cho người già chính là nằm ngữa. Đặc biệt hơn nó chỉ cần thực hiện khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm 5cm vòng eo trong khoảng 1 tháng, sống lưng cũng thẳng hàng và nuột nà hơn. Hơn nữa có còn cải thiện được vùng da chùng, chảy xệ.

ban-ron-khong-co-thoi-gian-di-tap-hay-doi-tu-the-nam-ban-se-thay-duong-cong-ro-ret-bi-quyet-chi-can-nam-de-giam-beo-cua-nguoi-nhat-1_-1599378481-608-width520height433

Tập hít thở đúng cách

Đây là một động tác quen thuộc trong bộ môn yoga giúp kích thích nhu động ruột, tạo sự săn chắc cho vòng eo. Lợi ích từ bài tập này còn giúp cơ thể trao đổi chất tốt, mang lại giấc ngủ ngon, thúc đẩy khí huyết lưu thông cho làn da hồng hào, mang lại hiệu quả giảm cân.

ban-ron-khong-co-thoi-gian-di-tap-hay-doi-tu-the-nam-ban-se-thay-duong-cong-ro-ret-bai-tap-tho-2-e1548989310226-1599378771-300-width750height500

- Ngồi thẳng trên giường hoặc ngồi trên thảm, thở ra thật sâu rồi đếm từ 1- 4 mỗi lần hít vào hoặc thở ra. 

-Hít một hơi thật lâu và sâu. Sau đó thở ra hết cỡ. Cố gắng duy trì thở ra dài gấp đôi thời gian hít vào. Và luân phiên trong các ngày hoặc 1 vài giờ thở.

Để nuôi dưỡng một giấc ngủ ngon, phái nữ nên ngủ trong nhiệt độ phòng lạnh hơn. Khi nhiệt độ giảm, cơ thể sẽ được thúc đẩy vào cơ chế phòng vệ cân bằng nhiệt độ, dẫn đến việc làm nóng và tạo ra năng lượng nhiệt đốt cháy calories tốt hơn. Ngoài ra cần căn chỉnh nhiệt độ điều hoà ở mức hợp lý để tránh việc bị đau họng và khô da quá nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link