Người phụ nữ bán bún ốc online mắc Covid-19, quận Tây Hồ xem xét xử phạt nghiêm

( PHUNUTODAY ) - Sáng 3/9, Sở Y tế Hà Nội thông báo về 1 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, ghi nhận tại Tây Hồ.

Theo đó, người phụ nữ này N.T.T.M, Nữ, sinh năm 1990, trú tại ngõ 76 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Bệnh nhân làm nghề bán bún ốc online, ngày 28/8 xuất hiện sốt, ho, đau họng, ngày 1/9 khai báo với Trạm y tế được lấy mẫu ho sốt cộng đồng và có kết quả dương tính ngày 2/9.

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính, lực lượng chức năng đã lập barie, rào chắn, chốt trực tại ngách 32, ngõ 76 An Dương yêu cầu người dân khu vực không được ra ngoài.

Trong đêm 2/9, đơn vị y tế cũng đã xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người trong vòng bán kính 50m xung quanh gia đình bệnh nhân.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan tại ngõ 76 An Dương (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: TTXVN

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan tại ngõ 76 An Dương (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: TTXVN

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã trực tiếp yêu cầu lực lượng liên quan kiểm tra, hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt vi phạm công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Về mức độ xử phạt hành chính, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết sẽ kiểm tra cụ thể xem đây là trường hợp kinh doanh tự phát hay hộ kinh doanh, từ đó căn cứ quyết định xử lý.

"Người phụ nữ này bán hàng tại nhà nên trốn được lực lượng chức năng, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Đặc biệt, nếu lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác, ảnh hưởng đến công tác chống dịch, quận sẽ yêu cầu công an điều tra làm rõ chứ không đơn thuần xử phạt hành chính", ông Khuyến nói.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến sáng 3/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.379 ca Covid-19, trong đó 1.554 ca ngoài cộng đồng và 1.825 ca đã được cách ly. Sau 6/9, Hà Nội chia ba vùng đỏ - cam - xanh để áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link