4 loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, phòng ngừa nhiều bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - 4 loại tinh dầu này giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể khiến bạn luôn khỏe mạnh.

Tinh dầu quế

Trong Đông y quế là một loại thuốc có thể giúp kháng viêm, giảm sưng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, tinh dầu quế không chỉ có mùi hương dễ chịu mà còn giúp cơ thể chống lại vi khuẩn có hại. Tinh dầu quế có hợp chất cinnamomum zeylanicum có khả năng chống lại vi khuẩn E.faecalis phù du, hỗ trợ quá trình điều trị lấy tủy răng.

Thêm vào đó, tinh dầu quế còn có thể tiêu diệt một số vi khuẩn có hại khác như E.coli, K.Pneumoniae, Pseudomonas aeruginosa, Proteus vulgaris rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Tinh dầu quế tốt cho sức khỏe

Tinh dầu quế tốt cho sức khỏe

Tinh dầu cỏ xạ hương

Theo y học cổ truyền thì tinh dầu cỏ xạ hương thường được sử dụng như một chất kháng khuẩn. Trong thành phần của tinh dầu xạ hương có chứa aryophyllene và camphene, các hoạt chất này có tính sát trùng, diệt khuẩn tốt.

Chính vì vậy, tinh dầu cỏ xạ hương thường được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn trên da, điều trị nhiễm trùng đường ruột, đẩy lùi vi khuẩn tích tụ trong hệ hô hấp và hỗ trợ làm lành của vết thương.

Tinh đầu giúp tăng cường sức kháng của cơ thể

Tinh đầu giúp tăng cường sức kháng của cơ thể

Tinh dầu kinh giới

Trong Đông y rau kinh giới có công dụng là một loại rau, làm tăng mùi vị cho món ăn, kinh giới còn được xem là thảo mộc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ, hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống miễn dịch.

Đối với tinh dầu kinh giới và các hạt nano bạc, khi kết hợp với nhau có hoạt tính kháng khuẩn mạnh đối với một số chủng vi khuẩn giúp bạn ít bị nhiễm bệnh. Thêm vào đó, tinh dầu kinh giới còn bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại như E.coli, tụ cầu và salmonella.

Tinh dầu cây tràm

Tinh dầu tràm là một trong ít những tinh dầu kháng khuẩn, kháng virus, có thể bôi trực tiếp lên da. Vì vậy tinh dầu tràm thường được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn trên da, hạn chế các bệnh do nhiễm trùng da gây ra như mụn nhọt, eczema, mụn cóc và vẩy nến.

Bên cạnh đó,  tinh dầu cây tràm khi kết hợp sử dụng với tinh dầu bạch đàn có hiệu quả trong việc chống lại nhiễm trùng E.coli và vi khuẩn tụ cầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link