10 loại thực phẩm giàu canxi bậc nhất, giúp mẹ nuôi con cứng cáp, chân dài mau lớn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giàu canxi mà mẹ nên bổ sung cho bé hằng ngày:

Cam

Ngoài chứa một lượng vitamin tự nhiên, trung bình mỗi quả cam còn chữa khoảng 50mg canxi. Có thể cho trẻ ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt.

Hạt đậu nành

Hạt đậu nành đứng đầu bảng về hàm lượng canxi trong mỗi hạt. Cho trẻ bổ sung canxi nhờ đậu nành bằng cách chế biến đậu nành thành nước đậu nành, sữa chua đậu nành,…

Rau cải ngọt, rau dền

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng).

Ngoài ra, các loại rau cũng có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.

Bột yến mạch

thuc pham giau canxi-phunutoday

Yến mạch không chứa nhiều canxi hơn sữa nhưng lượng canxi mà yến mạch cung cấp là tương đối lớn. Yến mạch thích hợp nấu cháo cùng một số loại hạt khác trong đó có vừng đen vừa để bổ sung canxi, vừa có lợi cho sức khỏe.

Đậu phụ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.

Rong biển

Canh rong biển là món ăn yêu thích của nhiều mẹ khi lên thực đơn cho con mình. Rong biển được các mẹ truyền tai nhau là thực phẩm giàu canxi cho bé không thua kém gì các loại thực phẩm khó chế biến khác.

Cá chạch

Nếu lấy cùng đơn vị trọng lượng để so sánh với các loại cá khác, chạch chứa hàm lượng canxi cao hơn khoảng 6 lần cá chép, khoảng hơn 10 lần so với bạch tuộc.

Cách ăn tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất chính là nấu chạch với đậu phụ. Khi hai thực phẩm giàu canxi nấu cùng nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi lên rất nhiều.

Đậu cô-ve

Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món đậu này có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ cũng là cách bổ sung canxi rất tốt.

Quả sung

Nếu như kali được tìm thấy nhiều trong thành phần của chuối thì quả sung cũng chứa rất nhiều kali mà có thể bạn không biết. Bên cạnh đó, sung còn chứa chất xơ và canxi giúp duy trì sự phát triển và vận động của cơ, giữ cho xương và nhịp tim luôn khỏe.

Cà rốt

Các mẹ chắc hẳn không thể quên được công dụng tuyệt vời của cà rốt, tuyệt vời hơn nữa khi biết cà rốt là chứa chất dinh dưỡng canxi tốt cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn