Trời nồm muỗi nhiều, đặt bát nước này trong phòng, không con nào dám vo ve, đêm yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể xua đuổi muỗi hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi và phát triển. Chúng là trung gian truyền những loại bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét... Những phương pháp diệt muỗi bằng hóa chất như hương muỗi, thuốc xịt muỗi mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nhiều người quan ngại về vấn đề sức khỏe khi sử dụng chúng.

Thay vì sử dụng các loại hóa chất, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Sử dụng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm có khả năng thu hút muỗi lại gần. Tuy nhiên, thành phần của nước rửa bát có tính kiềm. Nó có thể phá hủy trứng muỗi, khiến muỗi không thể sinh sôi được.

meo-duoi-muoi-01

Bạn chỉ cần lấy một bát nước, thêm vài giọt nước rửa bát rồi khuấy đều. Để bát nước này ở những nơi nhiều muỗi gầm bếp, gầm giường...

Khi ngửi thấy mùi thơm, muỗi sẽ tìm đến bát nước này. Lúc uống phải nước hoặc đẻ trứng ở đó, chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sôi.

Dùng bia

Bia có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể lấy một chút bia hòa với đường và xà phòng để thu hút muỗi. 

Lấy một cái chai nhựa. Dùng dao cắt 1/3 chai ở phần cổ chai, phần đáy chai là 2/3 chiều dài chai.

Cho hỗn hợp bia + đường + bột giặt vào phần đáy chai, sao cho bia chiếm 1/3 dung tích của chai là được.

Lật ngược phần nắp chai xuống và đặt phần đấy chai lên trên.

meo-duoi-muoi-05

Nửa trên của chiếc chai sẽ tạo thành cái phễu dụ muỗi. Một khi đã rơi vào trong, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài.

Đặt dung dịch này ở những nơi nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp...

Dùng nước đường

meo-duoi-muoi-02

Muỗi thích hương vị ngọt ngào. Bạn có thể tận dụng đặc tính này để diệt muỗi.

Hãy hòa tan một ít đường với nước. Sau đó, cho nước đường vào trong chai nước khoáng hoặc chai thủy tinh cổ nhỏ.

Đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ... Mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào. Khi gặp nước dường, chúng sẽ bị nước giữ chặt và khó thoát ra ngoài.

Sử dụng tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi

Muỗi không thích mùi của tinh dầu. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà... để đuổi muỗi. Ví dụ như tình dầu tràm trà có tính kháng khuẩn, kháng viêm, được sử dụng rất nhiều để đuổi muỗi. Bạn có thể cho tinh dầu vào máy xông để xông nhà hoặc pha tinh dầu với nước để tắm giúp ngăn muỗi đốt.

Sử dụng lá chanh và quả chanh

Lá chanh và quả chanh có hương thơm tự nhiên, chứa các tinh dầu có khả năng đuổi muỗi. Bạn có thể đặt một ít lá chanh tươi hoặc quả chanh tươi ở nơi muỗi hay xuất hiện.

meo-duoi-muoi-03

Có thể cắt quả chanh thành nhiều miếng mỏng, cắm vài nụ đinh hương lên trên và đặt ở khắp nơi trong nhà để đuổi muỗi.

Trồng cây đuổi muỗi

Muỗi rất ghét mùi của một số loại cây như sả, chanh, bạc hà, phong thảo lữ, cúc vạn thọ... Bạn có thể trồng những cây này trong nhà hoặc trong vườn để đuổi muỗi.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn sự sinh sôi của muỗi. Những khu vực như vườn, nơi ẩm thấp, nhiều cây cối um tùm thường là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi. Do đó, bạn cần thường xuyên phát quang cây cối để loại bỏ nơi trú ẩn của muỗi.

Muỗi đẻ trứng trong nước nên cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, không để nước tù đọng trong thau, chậu và các vật dụng khác để chặn đường sinh sôi của muỗi. Các dụng cụ chứa nước sạch trong nhà cần được đậy nắp kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link