Người sống thọ thường có 4 biểu hiện này khi đi bộ, ai có đủ thật đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện dưới đây chứng tỏ sức khỏe của bạn rất tốt ít ốm đau bệnh tật.

4 dấu hiệu khi đi bộ cho thấy bạn khỏe mạnh sống thọ

Không bị hụt hơi mệt mỏi: Nếu như trong lúc đi bộ bạn luôn rơi vào tình trạng hút hơi mệt mỏi thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Vì đây chính là dấu hiệu phổi của bạn không hoạt động tốt, khiến cho quá trình lưu thông không khí trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Dáng đi khỏe mạnh bình thường: Đầu tiên phải kể đến những người có dáng đi khác thường, hãy chú ý vào đặc điểm này bạn nhé! Thông thường, khi đi bộ sẽ cần sự kiên trì và dẻo dai nên các bước đi rất uyển chuyển với tốc độ linh hoạt. Tuy nhiên, nếu hệ thần kinh không ổn định thì các bước đi sẽ rất loạng choạng, dáng đi cũng dễ bị đổ, xiêu vẹo, không vững vàng.

Đây cũng là hiện tượng thường gặp ở những người mắc bệnh Parkinson. Nếu bạn gặp phải dấu hiệu này thì nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe của mình ngay.

di bo

Không chóng mặt, nhức đầu: Khi cảm thấy chóng mặt, nhức đầu trong lúc đi bộ thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý nội sọ. Trong đó, có thể kể đến xuất huyết não và nhồi máu não. Do cơ thể thiếu máu não và thiếu oxy nên sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu khi đi bộ.

Không bị tức ngực, đau thắt tim: Nếu bạn cảm thấy tức ngực trong khi đi bộ thì nên cảnh giác với các bệnh lý về tim mạch vành. Bởi khi đi bộ, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều oxy nên dễ gây ra tình trạng máu và oxy không lưu thông đủ.

Vì vậy, khi gặp biểu hiện này bạn đừng chủ quan coi thường vì đây là một dấu hiệu đặc trưng của những người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi...

di bo 1

3 thói quen tốt giúp bạn sống thọ

Siêng năng vận động: Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có những ai cần giảm cân mới phải tập thể dục. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Nếu muốn sở hữu sức khoẻ dẻo dai và thể trạng cân đối, ai trong chúng ta cũng cần phải luyện tập thể dục. Chỉ với 30 phút vận động hằng ngày, bạn sẽ có thể phòng chống được nhiều bệnh tật như huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh lý tim mạch, và thừa cholesterol. Ngoài ra, khoa học chứng minh việc luyện tập thể dục còn đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư đường ruột và ung thư cổ tử cung. Không chỉ vậy, việc vận động còn giúp cơ thể tiết ra hooc môn endorphine, giúp tinh thần sảng khoái và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Dù bạn vẫn đang trẻ, luôn cảm thấy khỏe mạnh và không có dấu hiệu bệnh tật, bạn vẫn nên kiểm tra sức khỏe định kì để theo dõi sức khoẻ từng cơ quan của cơ thể, đồng thời có thể phát hiện những triệu chứng về sức khỏe và có các biện pháp điều trị kịp thời. Phát hiện nguy cơ bệnh càng sớm và điều trị kịp thời sẽ gia tăng khả năng khỏi bệnh.

Vậy khoảng bao lâu bạn cần đến thăm khám tổng quát sức khoẻ. Lý tưởng nhất thì bạn khám định kì hằng năm. Tuy nhiên, mức độ thường xuyên này có thể gia giảm theo độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của bạn. 

Ngủ đúng giờ và ngủ sâu: Việc ngủ không chỉ đơn giản là việc để cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau một ngày lao động căng thẳng. Giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khoẻ không ngờ như cải thiện trí nhớ, kiểm soát cân nặng và tăng cường năng suất làm việc vào ngày hôm sau. Không chỉ vậy, việc ngủ đủ và ngủ sâu còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về phổi và tim mạch, thậm chí kéo dài tuổi thọ của con người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link