Người thông minh có 2 chuyện không nói, cứ im lặng thì công đức càng lớn

14:46, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Con người sống ở trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim, lý trí, nhưng tuyệt đối không trông chờ vào kết quả. Cũng như mặt trời tự mình tỏa sáng, chứ không mong đợi lời cảm ơn từ bất kỳ ai.

2 chuyện không nên nói ở đời

Người xuất chúng có 2 việc sẽ không bao giờ nói đó chính là không khoe khoang và không kể công. Lúc nào họ cũng không ngừng cố gắng chứng tỏ mình, thay vào đó họ sẽ học cách hoàn thiện, những việc lớn nhỏ đều cố gắng làm thật tốt. Họ bình tĩnh, học cách đón nhận những niềm hân hoan ở trong đời.

Kiểu người này lúc nào họ sống biết đủ, hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Kiểu người này lúc nào họ sống biết đủ, hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt nhất. (ảnh minh họa)

Kiểu người này lúc nào họ sống biết đủ, hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt nhất. (ảnh minh họa)

Con người sống ở trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim, lý trí, nhưng tuyệt đối không trông chờ vào kết quả. Cũng như mặt trời tự mình tỏa sáng, chứ không mong đợi lời cảm ơn từ bất kỳ ai.

Nếu bạn cứ trốn tránh ánh mặt trời thì nó cũng chẳng bận tâm, việc của nó là tỏa sáng theo cách riêng của mình. Chẳng ai bắt ép tự nhiên hối hả hay chậm lại, tự nhiên chính là bản năng.

Nếu bạn cứ trốn tránh ánh mặt trời thì nó cũng chẳng bận tâm, việc của nó là tỏa sáng theo cách riêng của mình.  (ảnh minh họa)

Nếu bạn cứ trốn tránh ánh mặt trời thì nó cũng chẳng bận tâm, việc của nó là tỏa sáng theo cách riêng của mình. (ảnh minh họa)

Đời người ngắn lắm, hãy cứ sống cho bản thân mình thôi đã

Đời người được mấy chục năm, sống cho mình còn chẳng kịp thì lấy đâu đến việc bạn tâm, làm hài lòng người khác. Miệng người ta muốn nói gì thì cứ nói, nhưng tai là của mình, nghe hay không là do bản thân quyết định.

Lời nói là của người khác, cuộc sống là của chính mình, đừng để miệng lưỡi quyết định cuộc sống của bạn. (ảnh minh họa)

Lời nói là của người khác, cuộc sống là của chính mình, đừng để miệng lưỡi quyết định cuộc sống của bạn. (ảnh minh họa)

Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân thì mới có thể vượt qua được những cửa ải ở trong lòng mình. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ được vận mệnh của chính mình.

Lời nói là của người khác, cuộc sống là của chính mình, đừng để miệng lưỡi quyết định cuộc sống của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: