Người thông minh không bao giờ để điện thoại ở 5 vị trí này: Máy nhanh hỏng lại hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có thói quen để điện thoại ở những vị trí này thì nên bỏ ngay.

Túi quần sau

dien-thoai-01

Túi sau là vị trí để điện thoại yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, để điện thoại di động ở túi sau có khả năng làm máy rơi ra ngoài rất cao. Ngoài ra, để điện thoại ở túi sau có thể sẽ khiến bạn bị đau chân trong khi di chuyển. Điện thoại màn hình cảm ứng không chỉ phản ứng khi chạm ngón tay. Vì vậy, khi để điện thoại ở đây, bạn có thể vô tình bấm nhầm nút điện thoại bất cứ lúc nào. Khi bạn ngồi xuống và quên rằng mình đang nhét điện thoại ở túi sau cũng có thể khiến màn hình điện thoại bị hỏng. 

Túi quần trước

dien-thoai-02

Nhiều người tiện tay nhét điện thoại vào túi quần trước, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, việc này không tốt cho sức khỏe của cánh mày râu. Các nghiên cứu cho thấy sóng điện từ phát ra sẽ gây nhiều tác động không tốt đến khả năng sinh sản của nam giới.

Để áp sát da

Bạn không nên để điện thoại áp sát da. Nguyên nhân là do vi khuẩn, bụi bẩn ở trên các nút bấm và màn hình có thể lan sang da, điều này đặc biệt không tốt cho vùng da mặt, nhất là người hay bị mụn. Tốt nhất nên để điện thoại gần tai và cách xa da ít nhất 0,5-1,5cm khi cần nghe các cuộc gọi.

Dưới gối

dien-thoai-03

Ban đêm, thông báo điện thoại có thể làm sáng màn hình ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bức xạ điện từ có thể gây ra tác động đến sức khỏe. Chưa kể, việc để điện thoại dưới gối cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đặc biệt là khi bạn sạc điện thoại.

Nơi quá nóng hoặc quá lạnh

Tất cả các thành phần của điện thoại được thiết kế để chịu được một mức nhiệt độ nhất định. Khi vượt qua ngưỡng này, máy sẽ rất nhanh hỏng. Nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử. Nó có thể khiến máy nóng lên và dễ bị chập hoặc cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trong khi đó, để máy ở nhiệt độ quá thấp cũng gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử. Nhiệt độ thay đổi nhiều sẽ làm hại máy. Hãy tránh để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ quá thấp (như tủ lạnh) hoặc nơi quá nóng (như gần lò sưởi, bếp nấu...) để không làm hỏng linh kiện điện thoại.

Theo:  xevathethao.vn copy link