Người thông minh không để tâm vào 5 việc ''vô bổ'' này, nhờ đó mới an yên

09:01, Thứ ba 15/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Người càng khôn càng không làm những việc này.

Suy nghĩ về tuổi tác

Con người đẹp nhất ở độ tuổi nào? Chỉ cần bỏ vài phút là ta có thể hình dung một người từ khi sinh ra cho đến lúc trăm tuổi, dung nhan của họ trông sẽ như nào.

Thế nên đối với đời người mà nói thì độ tuổi đẹp nhất khi nào? Thực tế độ tuổi đẹp nhất chính là ngay hiện tại, chính là sống không cần lo lắng hay sợ hãi. Với phụ nữ thì điều khiến cho nhan sắc của họ tàn phai chính là do tinh thần suy yếu. Tinh thần mệt mỏi sẽ làm cho tế bào da bị lão hóa sớm. Thế nên phụ nữ có nội tâm đẹp thì vĩnh viễn không bị già lão.

Người có thể xem nhẹ tuổi tác thì sống giữa trời đất, không cần dùng son phấn để điểm trang mà khuôn mặt vẫn luôn tươi tắn như đóa hoa, mắt nhìn về phía trước không thấy phong sương.

khon

Không nghĩ lệch lạc

Trong cuộc đời này, có nhiều người đem tiêu chuẩn của mình so sánh với bên ngoài rồi tự nghĩ bản thân mình vẫn rất tốt. Thế nhưng bị sao có người lại mắc bệnh rồi tai nạn xảy ra? Vốn dĩ chúng ta chẳng thể trả lời chính xác câu này được.

Có câu làm ta nguy khốn chính là tau. Người đời lao tâm khổ tứ là bởi tranh đấu lẫn nhau, tự mình làm cho mình mệt mỏi mà thôi.

co nhan

Không nghĩ về bệnh tật

Trạng thái lý tưởng nhất của đời người chính là tâm thượng vô sự, thân thượng vô bệnh, khẩu đại hữu tiền. Nghĩa là trong tâm không lo nghĩ, trên người sẽ không có bệnh, trong túi ắt có tiền. Thế nên người ăn bát cơm thì cũng không thể nói là gặp tai họa. Chẳng ai dám chắc mình sẽ không có bệnh tật. Một khi trong tâm sợ hãi bệnh tật thì nó càng tìm đến.

Muốn sống khỏe mạnh thì đừng nên nghĩ quá nhiều. Không chỉ cần kiểm tra định kỳ, bảo trì trạng thái vận động mà còn phải sinh hoạt điều độ.

Không buồn vì ngày hôm qua, không lo nghĩ chuyện ngày mai

Điều khiến cho người ta thống khổ là gì? Đó chính là những khổ nạn và phiền não trong quá khứ

mat troi

Hãy nhớ cuộc sống của chúng ta chính là ngày mai, tiowng lai rộng mở đón chào. Quá khứ làm ta lo lắng, phiền nào mà bất an.Chuyện ngày mai hãy cứ để ngày mai quyết định, thực sự cảm thấy không còn đường đi, tiến về phía trước không còn được nữa thì hãy đi sang bên cạnh, hãy vòng qua phía sau, hãy bình tâm tĩnh trí nghỉ chân một chút, có lẽ bạn sẽ nhận ra cửa sinh trong tuyệt lộ.

Không tìm cách lấy lòng người khác

Cuộc sống khó khăn nhất là chuyện gì? Đó chính là biết tự hài lòng với chính mình. Bởi lẽ mỗi người sinh ra đều có số mệnh riêng, cho nên không cần phải gượng ép bản thân để lấy lòng bất cứ kẻ nào.

Cũng chẳng cần lo lắng đến tuổi tác, hãy cứ học cách ban đêm thưởng niềm vui cho chính mình, dù ta sống được bao lâu. Vốn dĩ thì con người không ai là hoàn mỹ cả. Điều đó chẳng thể phủ nhận. Thế nhưng mỗi chúng ta đều mong muốn một lần trong đời được làm vầng hào quang tỏa sáng khắp trời đất. Thế nhưng không có nghĩa là đi lấy lòng kẻ khác để tìm chút hư vinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt