Ở đời có 1 loại người tuyệt đối không được phép giúp đỡ, càng không được bao dung

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, hãy cứ sống ích kỷ một chút, chỉ biết bản thân mình một chút. Như vậy còn an yên hơn so với việc cứ tốt bụng, vị tha với người khác để họ có cái cớ chiếm lợi từ bạn. Thậm chí còn tìm cách hãm hại bạn nữa.

Đừng chiều chuộng những kẻ sống không biết điều, đừng rộng lượng với những người vô ơn

Lòng tham của con người chính là thứ đáng sợ nhất, đặc biết với kiểu người sống vô ơn. Họ càng tham lam thì lại càng không biết điều. Nếu như bạn cho đi một lần thì chắc chắn họ chỉ biết nhận.

Tới lúc bạn chẳng thể giúp họ được nữa thì họ sẽ lại oán trách, cho rằng bạn là kiểu người tiểu nhân, không biết bao dung.

Bởi thế nên khi gặp những kiểu người này thì tốt nhất là tránh kết giao thâm tình. Bởi người vô ơn thì dù bạn làm cho họ vô số việc cuối cùng họ cũng sẽ quên sạch.

bao dung

Lòng xấu giống như cái đinh, sẽ mãi khắc cốt ghi tâm tên bạn ở trọng lòng. Đây chính là đích thực của cuộc sống.

Kiểu người lúc lợi dụng bạn thì sẽ nịnh bợ, dùng mọi cách để nói lời ngon ngọt với bạn. Tới lúc bạn khó khăn, chẳng còn giá trị lợi dụng thì họ sẽ quay lưng, thậm chí còn tìm cách hãm hại bạn nữa.

giup

Khi bạn giàu có thì họ sẵn sàng quỳ dưới chân bạn. Nhưng khi bạn lâm vào cảnh đường cùng họ sẽ lập tức rời đi, tỏ ra không quen biết. Cuộc sống này vốn chẳng công bằng, có nhiều người lại sống rất vô ơn. Chỉ biết nhận không biết cho đi. Kiểu người này chắc chắn sẽ chỉ nhận về cay đắng cho mình mà thôi.

Lòng vị tha cần đặt đúng người đúng chỗ

Các cụ dặn: "Tâm hại người không nên có, nhưng tâm đề phòng người nhất định phải có''. Đừng nghĩ bạn sống hiền lành, tốt bụng thì người khác sẽ tốt lại với bạn.

kieu nguoi khong bao dung

Đôi lúc hãy cứ sống ích kỷ một chút, chỉ biết bản thân mình một chút. Như vậy còn an yên hơn so với việc cứ tốt bụng, vị tha với người khác để họ có cái cớ chiếm lợi từ bạn. Thậm chí còn tìm cách hãm hại bạn nữa.

Dù là mối quan hệ nào đi chăng nữa thì nó có thể nuôi dưỡng bạn, cũng có thể bòn rút bạn. Thế nên lòng tốt chỉ nên đặt đúng người, đúng chỗ. Giúp người là chuyện tốt nhưng đừng biến mình thành kẻ bị lợi dụng. Trước khi giúp đỡ ai đó thì bạn cần suy nghĩ cho kỹ.

Người sống tử tế thì khi bạn quan tâm họ, sau này họ cũng không rời bỏ bạn. Trong đối đãi nhân sinh, anh tôn trọng tôi, tôi tôn trọng anh, anh xem thường tôi, tôi cũng không cần xem anh ra gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link