Bồn cầu thường xuyên bị tắc, chỉ cần dùng thứ ‘mỏng dính’ này giúp thông tắc tức thì

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may một ngày nào đó bồn cầu bị tắc nghẽn thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Áp dụng cách này sẽ giúp xử lý nhanh gọn, hết cả mùi hôi.

Cách đơn giản nhất là dùng màng bọc thực phẩm

Cách này rất hữu hiệu trong việc thông tắc bồn cầu vì nó tạo ra lực đẩy bồn cầu, giúp đánh bật tắc nghẽn. Các bước thực hiện như sau:

- Bạn quấn màng bọc thực phẩm quanh miệng của bồn cầu sao cho chúng bám thật sát vào thành. Bọc khoảng 2-3 lớp đến khi thật chắc chắn. Nếu không tự tin bạn có thể dùng thêm băng dính.

- Bạn giật nước bồn cầu để áp lực của nước khiến màng bọc thực phẩm căng phồng lên.

- Bạn dùng tay nén màng bọc xuống để đẩy áp lực nước xuống mạnh hơn, cuốn trôi những thứ đang tắc nghẽn bên trong.

Thực hiện trong các bước trên thì bạn tháo màng bọc ra để kiểm tra kết quả.

Bạn lưu ý cách này chỉ hiệu quả với tình trạng bồn cầu bị tắc nhẹ.  Còn nếu tình trạng nghiêm trọng hơn thì bạn sẽ cần đến các dụng cụ thông tắc bồn cầu hoặc tìm thợ chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách thông tắc bồn cầu dưới đây.

Dùng nước sôi

Đây là phương pháp hiệu quả để xử lý tắc đường ống nước và được áp dụng rộng rãi. Nó cũng được sử dụng để giải quyết tắc cống chậu rửa bát do dầu mỡ và rác thực phẩm.

Cách làm đơn giản là bạn đổ trực tiếp ấm nước sôi vào ống thoát sàn để loại bỏ cặn bẩn. Nếu tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hơn bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả xử lý.

Trong quá trình thực hiện bạn nên đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi cống.

Dùng baking soda, giấm và nước nóng

Baking soda vốn là nguyên liệu dùng để làm bánh tuy nhiên, nó cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp giải quyết tình trạng tắc đường ống nước.

Bạn chuẩn bị nước sôi, baking soda và chai giấm. Trước tiên hãy đổ một lượng baking soda vừa đủ và ống thoát. Tiếp đến, từ từ đổ giấm vào, đợi khoảng 5-10 phút để cho phản ứng hóa học xảy ra rồi đổ một ít nước ấm vào.

Giấm có tính axit khi kết hợp với baking soda sẽ tạo ra một phản ứng hóa học giúp làm mềm các chất thải và đẩy nhanh quá trình giải quyết tắc đường ống. Còn nước ấm giúp kích thích quá trình giải phóng các chất thải và giúp chúng dễ dàng bị xả đi.

Sử dụng móc phơi quần áo

Với các này, bạn chỉ cần duỗi thẳng móc quần áo ra và bẻ cong một đầu để tạo thành một cái móc dạng chữ J. Nếu cần bạn hãy đeo găng cao su và sẵn sàng có 1 túi để đựng rác lấy ra từ đường ống.

Tiếp đến bạn tháo vít đậy nắp miệng cống nếu có và để chúng gần ở một chỗ an toàn, tránh làm rơi xuống cống. Rồi bạn thả từ từ đầu móc xuống đường ống nước và sử dụng nó để “câu” những vật cản trong đường ống. Sau khi cảm thấy không còn vật cản, bạn lôi cây móc lên và xả nước là hoàn tất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link