Trên điện thoại có 1 nút nhỏ: Bật ngay lên sẽ "cứu nguy" bạn khi bị cô lập mất sóng khi mưa lũ

20:28, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trải qua những ngày bão lũ, chúng ta mới thấy kỹ năng sinh tồn quan trọng như thế nào. Nếu mưa lũ bị cô lập và điện thoại của bạn mất sóng, bạn hãy bật ngay tính năng này, nó sẽ là phao cứu sinh cho bạn và người thân.

Nếu mưa lũ bị cô lập và điện thoại của bạn mất sóng, hãy bật ngay tính năng này

Những ngày gần đây, nhiều tỉnh miền Bắc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên Biển Đông, gây ra.

Theo ghi nhận, tình hình mưa lũ những ngày qua ở khu vực này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các mạng lưới viễn thông các địa phương, khiến nhiều trạm BTS bị mất sóng. Tính đến thời điểm 21h00 ngày 9/9, có tổng cộng 465 trạm phát sóng di động đã bị mất sóng do mưa lũ trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc. Các doanh nghiệp viễn thông tại các địa phương cũng đang căng mình giữa mưa lũ khắc phục tình trạng nhanh nhất có thể để sớm đưa mạng lưới viễn thông vào hoạt động thông suốt trở lại. Tuy vậy, do tình hình mưa lũ còn đang diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị cắt điện và ngập sâu, tình trạng không thể khắc phục một sớm một chiều. Trước tình hình này, các nhà mạng đã có các chính sách hỗ trợ khách hàng để có thể xử lý tình huống trong những trường hợp cần thiết:

mua-lu-mat-song-1

+ Nhà mạng Viettel

Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại những nơi bị cô lập và gặp sự cố không có sóng, Viettel đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác để triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Quá trình roaming sẽ được thực hiện tự động mà không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và sẽ được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới. Nhờ đó, các thuê bao Viettel sẽ được chuyển vùng vào các nhà mạng khác hiện liên lạc được.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước mà đã hết số dư sẽ được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ (sử dụng trong 5 ngày) cho những khách hàng tại những khu vực bị cô lập do ngập lụt, sạt lở đất ở tại 9 tỉnh: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai.

Các khách hàng hiện sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn sẽ tiếp tục được duy trì liên lạc. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng mà bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và sử dụng gói 0 đồng tạm thời.

+ Nhà mạng Vinaphone

Nhằm giúp người dân duy trì được liên lạc trong tình hình bão lũ, VinaPhone cũng đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Thuê bao các nhà mạng có thể sử dụng sóng của VinaPhone và ngược lại.

Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần cài đặt như sau: Chọn “Nhà cung cấp mạng” - Network Selection sau đó chọn chế độ “Tự động” - Automatic.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, thao tác như sau: Vào “Cài đặt” (Settings), sau chọn “Di động” (Cellular). Trong phần SIM chọn “Sim VinaPhone” (hoặc 1 trong 2 SIM chính/phụ - (Secondary/Primary) sẽ chọn tiếp “Lựa chọn mạng” (Network Selection) dưới chỉ mục VinaPhone sẽ bật sang chế độ “Tự động” (Automatic).

mua-lu-mat-song-5

+ Nhà mạng Mobifone

Theo đó, đối với các khách hàng sử dụng thuê bao Mobifone trả trước mà hiện có số tiền trong tài khoản chính dưới 5.000 đồng tại thời điểm đầu ngày 9/9 và đang lưu trú tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình, nhà mạng sẽ cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T của các khách hàng. Tài khoản này sẽ được sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong thời gian 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm