Người thực sự thông minh có ''tam bất lộ'', càng giấu kín càng ít họa

18:00, Chủ nhật 16/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Người khôn có 3 thứ không bao giờ để lộ ra ngoài. Bạn có làm được không?

Tài bất lộ bạch

Từ xưa, của cải làm lay động lòng người. Đứng trước cám dỗ thì con người thường thay đổi bản chất nhất. Càng là người khôn ngoan thì họ càng không tiết lộ quá nhiều về tài sản của mình có được. Làm người suy cho cùng thì cần giữ thái độ khiêm nhường, càng khoe càng gặp họa. Người càng khoe thì càng không giữ được tiền tài. Nếu thể hiện sự giàu có của mình quá mức thì chắc chắn sẽ bị người khác cạnh tranh.

Trí bất lộ toàn

Khi còn trẻ chúng ta có thể thích việc thể hiện sức mạnh, cạnh tranh càng nhiều càng thích. Nhưng cây đẹp trong rừng nếu giỏi thổi mạnh cũng úa, không biết giấu sức chờ thời cơ thì chỉ rước tai họa cho mình mà thôi.

bb

Không để lộ danh tiếng, biết kiềm chế bản thân mới chính là sự khôn ngoan.

Tục ngữ có câu: “Đại trí như ngu”. Một người thực sự khôn ngoan sẽ không phô trương trí tuệ của mình ở mọi nơi, mà luôn khiêm tốn, phấn đấu để trở nên xuất sắc và bình tĩnh sống cuộc sống của họ.

lkm

Người càng tài hoa thì càng sống càng khiêm tốn.

Ngôn bất lộ hình

Người khôn nói ít, hiểu nhiều. Người bất an thì nói nhiều để rồi lỡ lời làm khổ chính mình.

mn

Lời nói lúc vui thường thất tín, lời nói lúc giận thường thất lễ. Nếu nói nhiều sẽ vô tình để lộ khuyết điểm của chính bản thân mình. Nói ít, nghe nhiều với người ngoài chính là kiểu khiêm nhường.

Người thực sự hạnh phúc chính là khi có tài lộc không lộ liễu, khi nghèo thì lo giữ đức thật tốt. Lúc giàu có thì sẽ giúp đỡ những người còn khó khăn. Có trí tuệ thì sẽ không lộ toàn bộ, khi vô danh có thể phấn đấu, khi phát triển có thể khiêm tốn, giản dị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt