Các cụ căn dặn: "Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví", họ là người như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đàn bà có nhiều lông là quý tướng, có cuộc sống sung túc, vượng phu ích tử.

"Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví", có nghĩa là gì?

Một lời ngạn ngữ phổ biến từ thời xa xưa cho rằng sự xuất hiện của lông tay đối với phụ nữ mang ý nghĩa tích cực, đồng thời góp phần mang lại niềm vui và sự thịnh vượng cho chính họ cũng như gia đình. Trái lại, các phụ nữ có mái tóc thẳng và cứng đơ thường bị coi là biểu tượng của sự khốn khổ và không được đánh giá cao.

dan-ba-co-3-chuyen-nho-khoa-mien

Theo góc nhìn của những nghiên cứu về chủng học, phụ nữ có lông tay được xem là biểu tượng của may mắn và phúc quý. Họ nhận được sự tôn trọng và sự hỗ trợ từ xã hội, và được xem là những người mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình và cộng đồng.

Phụ nữ có nhiều lông tay và mái tóc mềm mượt thường được xem là những người giàu có, đạt được thành công về tài chính và sung túc.

Họ thu hút tình yêu và sự quan tâm của chồng mình. Do đó, phụ nữ có lông tay trên cánh tay được cho là những người giàu có. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, họ luôn được yêu quý và nhận sự giúp đỡ từ những người quý trọng.

Tính cách của những người có sự phát triển lông tay này thường là chân thành và trung thực, rõ ràng trong việc yêu ghét và luôn tôn trọng sự công bằng.

phu-nu-co-long-moc-o-3-khu-vuc-nay-cang-nhieu-cang-co-loi-dung-dai-ma-tay-sach-long-chan-nhieu-co-y-nghia-gi-1578211607-97-width600height400

Trong hôn nhân, phụ nữ có sự phát triển lông tay thường được xem là người đảm đang, khéo léo và tỏ ra đáng tin cậy. Họ là nền tảng vững chắc để chồng có thể an tâm xây dựng sự nghiệp.

Ngược lại, những phụ nữ có lông tay ít thường trải qua những khó khăn và thiếu thốn trong cuộc sống.

Quan điểm truyền thống cho rằng lượng lông tay nhiều tương đương với sự giàu có. Tuy nhiên, theo quan điểm khoa học, việc lông tay phát triển hay không phụ thuộc vào yếu tố di truyền của mỗi người, do đó, nó không thể đánh giá chính xác về tình hình tài chính mà chỉ phản ánh một phần của tình trạng sức khỏe hiện tại.

Người xưa cũng tin rằng phụ nữ có sự phát triển lông tay và lông chân là những người được ban phúc, nhận được sự trợ giúp từ những người quý trọng. Những phụ nữ này thường có tuổi thọ cao và được yêu quý bởi người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link