Người thuộc 2 mệnh này cực hợp trồng cây lưỡi hổ, để trong nhà tiền chỉ vào mà không ra

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ là loại cây phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia đình, đặc biệt có 2 mệnh rất hợp để trồng loại cây này.

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

9

Hoa lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp kiêu sa với ý nghĩ cho phong thuỷ rất lớn. Theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì may mắn trong năm, không chỉ ở cuộc sống mà còn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ

Phòng khách là nơi lý tưởng để đặt cây lưỡi hổ. Để cây này ở đây không chỉ giúp làm không gian sống tươi mát, sinh động, tạo ấn tượng cho căn phòng mà còn có tác dụng thu hút tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cây lưỡi hổ mini trên bàn làm việc với ý nghĩa cầu mong mọi chuyện suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

8

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ. Người thuộc một trong hai mệnh này có thể trồng cây lưỡi hổ trong nhà để thu hút may mắn, xua đuổi những điều không hay, giúp cải thiện vận thế, mong chuyện làm ăn thuận lợi.

10

Một số lưu ý khi trồng cây lưỡi hổ

- Tưới nước: Cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới quá nhiều nước. Trong quá trình chăm sóc, bạn chỉ cần tưới cho cây 1-2 lần/tuần tùy vào điều kiện thời tiết. Khi tưới, nên dùng bình phun sương để tạo độ ẩm cho cây.

- Ánh sáng: Cây lưỡi hổ ưa bóng râm, thích nơi ánh sáng yếu. Bạn nên trồng cây ở những khu vực ít nắng. Nếu dặt trong nhà thì thỉnh thoảng có thể đem cây ra phơi nắng, trong khoảng 7-9 h sáng để thúc đẩy quá trình quang hợp của cây.

- Nhiệt độ và dinh dưỡng: Cây lưỡi hổ sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 20-30 độ C. Trong những ngày mùa đông, có thể bổ bón thêm phân để cây khỏe mạnh, chống chọi với cái rét. Nên bón phân lân khoảng 3-4 tháng một lần, bón cách gốc khoảng 10 cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link