Mẹo gỡ keo 502 dính trên tay và đồ vật đơn giản, hiệu quả: Chỉ cần xoa nhẹ là keo bong ra

( PHUNUTODAY ) - Để gỡ keo 502, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Gỡ keo 502 dính trên tay

Ngâm tay trong nước xà phòng

Khi bị dính keo lên tay, bạn nên nhanh chóng ngâm tay vào trong nước xà phòng ấm khoảng 10 phút. Lúc này, keo sẽ mềm ra và rất dễ gỡ.

Empty

Nếu bạn sợ ngâm nước xà phòng hại da tay thì có thể chỉ ngâm tay trong nước ấm rồi dùng nước rửa tay để rửa lại.

Dùng nước tẩy sơn móng tay

Nếu trong nhà có nước tẩy sơn móng tay, bạn cũng có thể dùng nó để loại bỏ keo 502.

meo-go-keo-502-02

Đổ từ từ nước tẩy sơn móng tay vào chỗ bị dính keo rồi chà nhẹ. Các vết keo sẽ từ từ bong ra.

Dùng dầu gió

Empty

Nếu trong nhà không có nước tẩy sơn móng tay, bạn có thể sử dụng dầu gió để thay thế. Nhỏ vài giọt dầu gió lên vị trí bị dính keo và chà nhẹ. Keo sẽ từ từ bong ra. Lưu ý, sau khi keo bong ra phải rửa tay thật sạch để loại bỏ dầu gió, không đưa tay có dính dầu gió lên mắt.

Cách gỡ keo 502 dính trên đồ vật

Sử dụng nước nóng

Nếu lỡ làm dính keo 502 lên các vật dụng như gỗ, kính, đồ kim loại bạn hãy nhanh chóng lấy một chiếc khăn nhúng vào nước nóng rồi lau mạnh. Keo sẽ từ từ bong ra. Thực hiện động tác lau bằng nước ấm nhiều làn cho đến khi keo được tẩy sạch.

Sử dụng nước tẩy rửa sơn móng tay

Tương tự như cách gỡ keo 502 trên da, bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy rửa sơn móng tay để làm sạch vết keo dính trên đồ vật. Chỉ cần cho nước tẩy rửa sơn móng tay lên vết keo và dùng khăn chà vài lần cho keo bong dần ra.

Sử dụng cồn

Cồn cũng có khả năng giúp bạn loại bỏ các vết keo 502. Bạn chỉ cần đổ vài giọt cồn lên chỗ bị dính keo rồi dùng khăn chà đi chà lại nhiều lần. Lưu ý, cách này không nên sử dụng trên đồ gỗ.

Sử dụng dầu ăn

Nếu trong nhà không có các nguyên liệu trên, bạn có thể lấy dầu ăn để làm sạch vết keo 502. Cho một chút dầu ăn lên vết keo dính rồi lau nhẹ để keo bong ra.

Sử dụng xăng hoặc dầu hỏa

Xăng và dầu hỏa sẽ có mùi hơi nồng và khi thực hiện cũng phải rất cẩn thận. Chỉ cần nhỏ vài giọt xăng hoặc dầu hỏa lên vết keo rồi lau đi. Keo sẽ lập tức bong ra.

Sử dụng máy sấy tóc

Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc hơ cho vết keo nóng lên. Điều này sẽ làm cho keo dễ gỡ ra hơn. Lưu ý, cách này có thể không nên thực hiện với đỗ gỗ vì nhiệt độ cao rất dễ làm hỏng bề mặt gỗ.

Sau khi hơ nóng một lúc, nếu thấy keo bở ra, bạn hãy lấy khăn khô lau bớt. Sau đó tiếp tục dùng máy sấy để hơ nóng. Lặp lại các thao tác cho đến khi keo bong hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link