Người xưa căn dặn: Trồng 5 cây trước nhà điềm lành gõ cửa, phú quý tự nhiên đến

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm trồng cây cảnh thích hợp trước nhà có thể giúp nâng cao vận khí, hút lộc, giúp gia đình thịnh vượng. Đặc biệt là 5 loại cây này.

Cây mộc hương

Mộc hương có tên khoa học là Osmanthus fragrans hay còn gọi là mộc tê, quế hương có ý nghĩa tượng trưng phong phú và ý nghĩa cao đẹp.

Loại cây này được coi là biểu tượng của điềm lành, vẻ đẹp và sự thịnh vượng. Vì vậy mà cây mộc hương thường được dùng để đặt những kỳ vọng và lời chúc tốt lành.

Hương thơm của cây mộc hương được coi là hơi thở tốt lành nên nó được dùng để tượng trưng cho hạnh phúc, điềm lành và một tương lai tươi sáng. Hoa của cây mộc hương có màu vàng kim được coi là biểu tượng của sự giàu có và thu hoạch, ngụ ý sự giàu có, thịnh vượng.

Bên cạnh đó, hoa mộc hương còn có giá trị dược liệu nhất định trong y học cổ truyền, được dùng để điều hòa cơ thể và điều trị một số bệnh. Vậy nên cây mộc hương còn tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ.

Trồng một cây mộc hương trước nhà, không gian sẽ có hương thơm nồng đượm. Hơn nữa hoa của nó còn là nguyên liệu nấu ăn ngon. Trồng cây mộc hương mang lại cho con người nhiều lợi ích và ý nghĩa tốt lành.

Cây tùng La Hán

Trong văn hóa xưa, cây tùng được xem là loài cây có ý nghĩa đặc biệt. Cây tượng trưng cho sự trường thọ, bền bỉ, phú quý và giàu sang.

Tuổi thọ của cây tùng La Hán rất cao, có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, gia tăng thêm phú quý, thịnh vượng. Vậy nên cây tùng được coi là biểu tượng của sự trường thọ và bền bỉ.

Bên cạnh đó, tùng La Hán còn được mệnh danh là cây giữ tiền, hàm ý tích lũy của cải, giữ nguồn tài chính gia đình dồi dào, tiền sinh tiền liên tục.

Người xưa tin rằng trồng cây tùng trước nhà có thể mang lại sự giàu có và phú quý. Đồng thời có thể phù hộ con cháu sinh ra phú quý muôn đời.

Cây táo gai

Vào mùa thu cây táo gai ra quả đỏ rực, mang đến cảm giác vui vẻ, ấm áp. Quả, lá và cả rễ của cây đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, có nhiều công dụng trong y học.

Vì quả táo gai có màu đỏ chín mọng, trĩu trịt trên cành nên tượng trưng cho điềm lành và phú quý, mang lại cuộc sống sung túc, như ý cho gia chủ.

Chính vì vậy mà nhiều người thường trồng ở sân vườn, cầu mong cuộc sống phát tài phát lộc, thịnh vượng lâu dài.

Sự xuất hiện của cây táo gai được cho là mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình, tăng thêm không khí tốt lành. Bên cạnh đó những quả đỏ rừng rực của cây táo gai gắn liền với hình ảnh ngọn lửa và màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt tình, lễ hội và may mắn.

Vậy nên sự hiện diện của cây táo gai trong nhà cũng là cho cuộc sống gia đình tràn đầy nhiệt huyết và không khí vui tươi, rộn rã.

Cây hồng

Trong văn hóa xưa cây hồng có ý nghĩa tượng trưng rất đẹp. Cây hồng có nhiều loại, có loại quả màu đỏ rực, trong suốt như pha lê, có loại ra quả màu cam đỏ.

Hình ảnh cây hồng sai trĩu quả mang đến cảm giác như đang sống trong lễ hội. Không chỉ ngọt, thơm quả hồng còn giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, năng suất của quả hồng tương đối cao, mang lại lợi ích kinh tế tốt.

Người xưa quan niệm, trồng một cây hồng trong nhà là dấu hiệu của sự may mắn và những điều tốt đẹp sắp xảy ra. Khi cây hồng trĩu quả cho thấy cuộc sống của gia đình sẽ “phất lên”, ấm no, hạnh phúc.

Cây cam

Người xưa quan niệm cây cam tượng trưng cho điềm lành, sự giàu có và thịnh vượng. Cây cam trĩu quả màu vàng sẽ mang đến cảm giác rước vàng bạc vào nhà.

Hơn nữa, trái cam chín mọng, trĩu trịt trên cành cũng hàm ý cầu chúc may mắn, tốt lành. Màu vàng của quả cam mang đến cho con người biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc, đồng thời cũng tượng trưng cho cuộc sống suôn sẻ, mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Quả cam thường được dùng để cầu phúc và làm quà tặng trong các lễ hội. Vào dịp Tết đến, người ta thường đặt cây cam trước nhà hoặc trước cửa nhà để đón điềm lành, sự may mắn.

Trồng cây cam trước nhà tượng trưng cho điềm lành, phú quý, hanh thông trong mọi việc, mang lại ấm no, niềm vui cho gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link