Người trưởng thành tuyệt đối sẽ không làm một "việc hạ đẳng"

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, ai cũng có những khi phải nổi trận lôi đình. Nhưng chúng ta cần phải kiềm chế trong lúc này để tránh mất cả chì lẫn chài.

Vô vỡ nổi giận

Picture4

Trong cuộc sống, ai cũng có những khi phải nổi trận lôi đình. Nhưng chúng ta cần phải kiềm chế trong lúc này để tránh mất cả chì lẫn chài.

Khi bắt tay vào việc thiết kế lại viện bảo tàng Louvre, kiến trúc sư Ieoh Ming Pei đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ các kiến trúc sư người Pháp. Khi đi trên đường, ông bị người ta chửi rủa và nhổ nước bọt. Dù bị đả kích như vậy, nhưng ông vẫn chọn cách im lặng, dùng năng lực để chứng minh cho mọi người thấy. Cho đến nay, tác phẩm của ông đã trở thành một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thủ đô Paris hoa lệ.

Cao nhân sẽ không vô cớ nổi giận, càng không bao giờ để cảm xúc lấn át lý trí để rồi làm ra những chuyện đáng tiếc. Tâm trạng ổn định giống như dòng suối nhỏ chảy róc rách và êm đềm. Tâm trạng bất ổn giống như dòng nước lũ dữ tợn và cuốn trôi mọi thứ. Trong cuộc sống đầy rẫy những khó khăn, mong bạn có thể bình tĩnh mà tu dưỡng bản thân.

Những khi nóng giận, hãy ghi nhớ 3 lời khuyên hữu ích sau

428469b292eeebd39bf6e4b088fffcea-15250073908301009295858

1. Vào những lúc nóng nảy, tuyệt đối không ra bất cứ quyết định gì. Dùng miệng lưỡi làm tổn thương người khác là hành vi ngu xuẩn nhất. Sự nho nhã của con người nằm ở việc tự kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân.

2. Chúng ta mất 2 năm để học nói song phải mất cả chục năm để học cách giữ im lặng (không nói).

3. Dù bạn là ai, cũng nên nhớ đừng dùng lời nói để làm tổn thương người khác. Nếu làm tốt việc này, bạn sẽ đem đến cho những người xung quanh cảm giác lương thiện, dễ thắt chặt tình cảm trong các mối quan hệ dù là khăng khít hay xã giao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link