Người tuổi gì thì hợp trồng cây khế phong thủy? Những điều cần nhớ khi trồng cây khế tránh đại kỵ

( PHUNUTODAY ) - Cây khế là loại cây dân dã nay thành cây phong thủy được nhiều người yêu thích.

Vì sao nhiều người ngày nay thích trồng cây khế làm cây phong thủy?

Cây khế vốn dĩ là cây dân dã của Việt Nam. Chúng không phải là cây mang lại giá trị cao nhưng ngày nay chúng được nhiều người tạo thế bonsai trồng làm cây cảnh trong nhà. 

Cây khế có những chùm hoa tím ngát thơ mộng bình dị gắn liền hình ảnh quê hương và đi vào văn chương. Quả khế sai lúc lỉu, khi chín có màu vàng đẹp mắt nên có giá trị trang trí và ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự sung túc dồi dào tài lộc. 

Trồng cây khế giúp chiêu tài hút lộc, mang ý nghĩa sung túc đủ đầy, gia đình thịnh vượng. Dân gian lưu truyền tin rằng có cây khế trong nhà mang lại nhiều may mắn phúc lành. Quả khế chín như vàng treo trên cây nên càng được yêu thích. 

Cây khế được trồng dạng bonsai

Cây khế được trồng dạng bonsai

Khi tạo dáng bonsai, khế ra nhiều hoa và sai quả nên rất đẹp mắt, vì thế mang tính thẩm mỹ cao trong giới chơi cây cảnh. 

Hơn nữa khế là cây cảnh hữu dụng: Lá khế dùng làm nước tắm trị mụn giúp đẹp da, rất tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ. Quả khế chua thì làm gia vị nấu nhiều món ngon như khê xào tép, khế xào sách bò, khế kho cá... Quả khế ngọt dùng làm trái cây giải khát, làm mứt và còn là loại trái cây có nhiều công dụng với sức khỏe như giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa...

Cây khế thích hợp với mệnh nào?

Khi trồng cây cảnh phong thủy thì nhiều người muốn quan tâm tới loại cây hợp với bản mệnh của gia chủ. Cây khế thân màu nâu lá xanh, khi quả chín có màu vàng tươi nên cây khế hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Khế là cây đại diện cho chánh pháp thiện lương. Nên trồng khế trong sân vườn mang lại rất nhiều điềm may mắn và phúc đức. Do đó nếu bạn không thuộc 2 mệnh trên vẫn có thể trồng khế nếu bạn thích.

Khế vừa làm cây cảnh vừa có công dụng cho sức khỏe và làm món ăn ngon

Khế vừa làm cây cảnh vừa có công dụng cho sức khỏe và làm món ăn ngon

Tránh đại kỵ khi trồng khế phong thủy

Cây khế là cây thân gỗ to, khi trưởng thành thì rễ cây ăn sâu nên nếu trồng bạn chú ý vị trí khi trồng trực tiếp xuống đất thì tránh trồng sát bờ tường, tránh trồng sát tường nhà vì có thể làm hỏng tường. Cây khế phát triển cành to và thân lớn nên chú ý chặt bớt tránh để cây che chắn làm tối trước nhà, sẽ gây hại phong thủy.

Nếu trồng cây khế trước nhà, cần tránh chắn giữa lối đi, cản trở lối đi vì sẽ cản luồng khí tốt vào nhà, chặn bước thần tài. 

Cây khế có thể trồng dạng bonsai hoặc trồng chậu thông thường. Khi chăm sóc cây khế cần chú ý tưới nước và bón phân,quét vôi gốc cây hàng năm để đảm bảo cây phát triển tốt không sâu bệnh.

Cây khế là cây ưa sáng nên trồng trước nhà, hoặc sau nhà, ban công nhưng lưu ý phải có ánh sáng. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link